fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชิงผู้ว่าฯ กทม.”วิโรจน์”เบอร์1- “ดร.เอ้”4″อัศวิน” 6 “ชัชชาติ” 8

บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) วันแรก ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)

 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนได้เดินทาง มาถึงสถานที่รับสมัครตั้งแต่ก่อนเวลา 08:30 น. ถือว่ามาพร้อมกัน จึงต้องมีจับสลาก โดยทาง กทม. ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ได้แบ่งเป็น 2 โซน คือ ส่วนของผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ซึ่งในส่วนของ ส.ก. หากตกลงกันไม่ได้ ต้องจับสลากเป็นรายเขต เริ่มที่เขตพระนคร โดยแต่ละเขต จะใช้เวลา 3-5 นาที

 

โดยบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคน ต่างพากันถือป้ายผู้สมัคร ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. รวมถึงการแต่งกายที่สร้างสีสันของกองเชียร์ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง กลองยาว แตรวง เนื่องจากผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งแต่ละกลุ่มปฏิบัติตามข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด

 

จากนั้น เมื่อถึงเวลา 08.30 น. มีผู้สมัครมาก่อนเวลา 14 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเริ่มจับสลาก โดยรอบแรก เป็นการจับรายชื่อเพื่อเรียงลำดับการจับสลากให้ได้เบอร์ประจำตัวผู้สมัคร ผลปรากฏว่า

 

เบอร์ 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร
เบอร์ 2 พ.ท.(หญิง) ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล
เบอร์ 3 นายสกลธี ภัททิยกุล
เบอร์ 4 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์
เบอร์ 5 นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ
เบอร์ 6 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง
เบอร์ 7 นางสาวรสนา โตสิตระกูล
เบอร์ 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
เบอร์ 9 นางสาววัชรี วรรณศรี
เบอร์ 10 นายศุภชัย ตันติคมน์
เบอร์ 11 น.อ.ต.ศิธา ทิวารี
เบอร์ 12 นายประยูร ครองยศ
เบอร์ 13 นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์
เบอร์ 14 นายธเนตร วงษา

 

หลังจากจับสลากไปแล้ว มีผู้สมาสมัครเพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งหมด 17 คน ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 327 คน มีเขตที่ตกลงเบอร์กันได้ 5 เขต และที่เหลือต้องจับสลาก อย่างไรก็ตามจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. หลังปิดรับสมัคร ก็ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติให้เสร็จภายใน 7 วัน ถ้ามีคนใดขาดคุณสมบัติ ก็จะประกาศให้ทราบ โดยผู้สมัครสามารถยื่นอุทธรณ์ได้

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละคน หลังจากลงสมัครและได้จับสลากแล้ว มีหลายคนที่ลงพื้นที่หาเสียงต่อทันที อาทิ พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกลและผู้สมัครในนามอิสระ เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง นายสกลธี ภัทธิยกุล

 

ขณะเดียวกัน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องคัดค้าน หรือเรื่องร้องเรียน พร้อมขอความร่วมมือให้ ส.ส. เจ้าหน้าที่ของรัฐช่วยวางตัวเป็นกลาง แม้ยังไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงขอเตือนเกี่ยวกับการหาเสียงการติดป้ายหลังจากนี้ ให้ดำเนินการตามระเบียบอย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube