fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ลั่นพร้อมกลับบ้านนอน หากไร้โอกาสทำงานต่อ

นายกรัฐมนตรี พร้อมกลับบ้านนอนหากไร้โอกาสในการทำงานอีก ชี้อย่าชนะบนขัดแย้งพร้อมยังขอกองเชียร์ให้เลือกตั้งอย่างมีสติ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคสาขา พปชร.

 

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ได้ เป็นประธานประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือความริเริ่มแห่งอ่าวเบงกอลสำหรับความร่วมมือหลากหลายสาขาทางวิชาการและเศรษฐกิจ (BIMSTEC) ครั้งที่ 5โดยภายหลังการประชุมได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการลงพื้นที่ตลาดสินพัฒนาในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯกทม.เป็นการโฆษณาแฝงหรือไม่ ว่า การลงพื้นที่ ไม่ใช่มองอะไรเป็นการหาเสียงไปทั้งหมด ทำงานก็คือทำงาน บริหารก็คือบริหาร ขอให้แยกแยะ ไม่เช่นนั้นก็ไม่เข้าใจกันไปเรื่อย บิดเบือนกันไปมา แล้วได้ประโยชน์อะไร การแบ่งคนออกเป็นฝ่ายๆ จะอยู่กันอย่างไรในวันข้างหน้า ซึ่งต่อไปใครจะอยู่ยังไม่ทราบ แต่ต้องการให้ประเทศชาติมีความรักความสามัคคีแค่นั้นเอง

 

ซึ่งลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งการไปไหนอะไรก็ตาม ถ้ามีการแจ้งล่วงหน้าเมื่อไหร่ก็มีเรื่องทุกที ดังนั้น ต้องรักษาโอกาสหากไปได้ก็ไป รวมทั้งต้องรับฟังฝ่ายที่รับผิดชอบพื้นที่ที่ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยอะไรต่างๆ จึงต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันบ้าง ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์เหล่านี้น้อยลง การมาด่ากันต่อหน้าต่อตา มาว่ากันไปมา ไม่ใช่คุณลักษณะของคนไทย ทำให้ประเทศหมดเสน่ห์ ความขัดแย้งได้อะไรขึ้นมา แต่ก็มีคนบางคนก็หวังว่าจะชนะ ถ้าชนะแล้วมีความขัดแย้งจะได้ประโยชน์อะไร

 

ายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงกองเชียร์ที่ในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันรับสมัคร ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก. ว่า ต้องใช้สติ ทั้งปัญญา ในการใคร่ครวญ ว่าการเลือกใครอะไรต่างๆก็ตาม สิ่งสำคัญคือคนที่จะเข้ามารับ หน้าที่เหล่านี้ เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี และยืนยันว่า ได้พยายามทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีคนโจมตี ว่าอะไรต่างๆ ก็ไม่โกรธ ไปโกรธไม่ได้ เพราะทำให้ถูกใจไม่ได้ทั้งหมด แต่จำเป็นต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด ก็ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอน เท่านั้นเอง

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง50เขต เพราะหากไม่มั่นใจก็คงไม่ส่ง ส่วนจะได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่งทั้งหมดแล้วแต่ประชาชน และไม่ขอประเมินว่าจะได้กี่ที่นั่ง  ทั้งนี้ ยังปฏิเสธว่าการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคสาขาของพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันพล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่กับตนเอง แต่ไม่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube