fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทนายนกเขา – รสนา หวังดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

บรรยากาศที่กระทรวงยุติธรรม ในวันนี้ (30 มี.ค.65) เวลา 13.00 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขาแกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) พร้อมด้วยนางสาวรสนา โตสิตระกูล เข้ายื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

เพื่อขอให้เร่งรัดแก้ไขพระราชบัญญัติการให้บริการด้านนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม สืบเนื่องจากกรณี คดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับสืบสวนคดีแตงโมแล้วนั้น นายนิติธร กล่าวว่า ถือเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี

 

ทั้งนี้ คาดหวังไว้อย่างไรสำหรับการรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเป็นบุคคคลที่เข้ายื่นเรื่องถึงดีเอสไอ นายนิติธร และนางสาวรสนา ระบุว่า คาดหวังว่าคณะกรรมการจะรับเรื่องดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ แต่ให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย  ขณะเดียวกันนายนิติธร ยังได้ยกตัวอย่างเหตุผลที่ยื่นดีเอสไอให้รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษรวมถึงตั้งข้อสังเกตและฝากคำถามไปถึงตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีของแตงโม โดยระบุว่า

 

“ผมจะพูดประเด็นที่เป็นข้อถกเถียงกันขณะนี้ ผมถามเรือ มีปัญญาเก็บรักษาได้แค่นี้เหรอ ผมถามถึง ผบ.ตร. เลย ถามถึง ผบช.ภ.1 เลยว่า เก็บเรือได้แค่นี้เหรอ ต้องการให้เรือตากแดดหรือเปล่า ต้องการให้อะไรแห้งไหม ต้องการให้อะไรระเหยไปไหม ถึงทำแค่นี้”

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า “โยคีปอ” และ “โยคีโรเบิร์ต” ได้ออกจากการปฏบัติ สึกจากการบวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านเดิมทีมีกำหนดสึกในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) โดยทั้งนายปอและนายโรเบิร์ตจะมีกำหนดรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนนทบุรีอีกครั้งในวันที่ 2 เม.ย.

 

ขณะเดียวกันทนายเดชาได้ประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 15.00 น. จะเข้าร่วมการแถลงข่าวกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับผลการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 ของแตงโมด้วย โดยได้รับการยินยอมจากคุณแม่ภนิดาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube