Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯเมินผลโพล “พิธา” คะแนนนิยมแซงนำ

นายกรัฐมนตรีเมินผลโพล “พิธา”คะแนนนิยมแซงนำ ปัดส่งคนเจรจา”ทักษิณ” ด้านพล.อ.ประวิตร ยัน เรื่องเบอร์เดียวทั่วประเทศ เป็นเรื่องของกรรมาธิการ ปัดตอบใครได้เปรียบเอื้อเพื่อไทยแลนด์สไลด์

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานตามปกติ และจากมีรายงานข่าว จะมีการนำเรื่องการขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าพิจารณา จึงต้องจับตารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย เป็นพิเศษ ซึ่งปรากฏว่า มีเพียงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลาการประชุมเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย จากผลข้างเคียงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ส่วนคนอื่นๆ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุก่อนเข้าประชุม ว่า ไม่ทราบคณะรัฐมนตรีจะหยิบยกประเด็นการขยายสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ เพราะไม่เห็นในวาระปกติ หากในวันนี้มีการพิจารณา จุดยืนของตน และของพรรคยังเหมือนเดิม แต่ก็จะไม่ลุกออกจากห้องประชุม

 

โดยนายอนุทิน ได้เดินทางมาก่อนจบการประชุมครม. ได้กล่าวว่า ได้ไปรับวัคซีนเข็มที่ 5 มาประกอบกับนอนดึก จึงมีอาการเป็นไข้แต่พอทานยาก็หาย เมื่อถามว่ามีการเชื่อมโยงว่านายอนุทินไม่ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเนื่องจากจะมีการพิจารณาต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายอนุทิน อุทานว่า อูย ไม่เกี่ยวเลย พร้อมกับยืนยันว่าแม้ว่าการประชุมจะมีการนำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าพิจารณาในครม.ก็จะเข้าร่วมประชุมตามปกติ จะไม่มีการไม่เข้าร่วมประชุมอีก อย่างไรก็ต้องเข้าประชุมจะต้องกลัวอะไร รวมถึงในวันที่ 18 เม.ย.นี้ตนไม่ได้เข้าร่วมการประชุมเนื่องจากติดภารกิจที่ต่างจังหวัด บอกไว้ก่อนว่าไม่มีอะไร เดี๋ยวจะไปเชื่อมโยงกันอีก

 

ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับการพิจารณากฏหมายลูก 2 ฉบับในชั้นกรรมาธิการ ที่เตรียมจะลงมติ จะใช้เบอร์เดียวทั่วประเทศ ทั้งแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมาธิการ และตนเองยังไม่ได้มีการสอบถามหรือพูดคุยกับสมาชิกพรรค ว่าจะโหวตไปในทิศทางใด พร้อมปฏิเสธตอบว่าหากเป็นการใช้เบอร์เดียว ใครจะเป็นคนได้เปรียบเสียเปรียบ หรือจะทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยเกิดแลนสไลด์

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังมั่นใจว่า คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรี ยังไม่ตก ยังไปต่อได้ แม้จะมีโพลของ “นิด้า” ระบุ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่าพล.อ. ประยุทธ์ พร้อมกับตั้งคำถามกลับว่า “นิด้าโพล ไปถามใครมา ถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าถามผู้ใหญ่ก็จะได้ผู้ใหญ่ แล้วแต่ว่าไปถามใคร

 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวโดยระบุถึงผลนิด้าโพล ที่เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน ซึ่งพบว่าคะแนนของพลเอกประยุทธ์ มีคะแนนนิยมเป็นรองนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ขอให้เป็นเรื่องของโพล

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเหมือนทำงานหนักแต่ผลโพลกลับออกมาในลักษณะนี้ รู้สึกอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้หันมาย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เหมือนอะไร เหมือนไม่ได้ทำอะไรอย่างนั้นหรือ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรี ส่งคนไปเจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการเลือกตั้งบัตร 2 ใบ นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับว่า ไปคุยกับใคร ไปคุยกับเขาได้หรือ คุยได้หรือเปล่าหละ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube