fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”ช้างศึก” เจองานยากดวล ”ซูรินาม” เเต่ในบ้านมีลุ้นเฮได้

ช้างศึก ทีมชาติไทยประเดิมสนามเกม อุ่นเครื่อง “ฟีฟ่าเดย์” ไปแล้ว 1 นัดด้วยการชนะ เนปาล 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เเละยังมีคิวเตะต่ออีก 1 เกม โดย ทัพ “ทีมชาติไทย ” จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ทีมชาติซูรินาม” ทีมอันดับ 140 ของโลก ที่ สนาม บีจี สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น.

 

ความพร้อมก่อนเกมนี้ ทัพ “ช้างศึก ทีมชาติไทย ” ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ เพิลกิง มาเร่งท้ายเกมอัดชนะ เนปาล 2-0 นัดล่าสุด ซึ่งนัดนี้การจัดทัพจะปรับ 11 คนแรกยกชุดเเน่นอน เริ่มจาก แนวรับ คู่เซนเตอร์แบ็กต้องเปลี่ยนจาก เฉลิมศักดิ์ อักขี และ พรรษา เหมวิบูลย์ มาเป็น มานูเอล ทอมห์ เบียร์ ที่น่าจะจับคู่กับ กฤษดา กาแมน แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กลับมาประจำการแทน เควีน ดีรมรัมย์ ขณะที่แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม มาทวงตำแหน่งคืนจาก ทริสตอง โด

 

แดนกลาง มิดฟิลด์ตัวรับ 2 คน นัดแรก เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นัดนี้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น่าจะได้โอกาสลงสนามเเทน ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ออกสตาร์ทในเกมที่แล้ว เกมนี้น่าจะเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ถูกเรียกกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

ส่วนเกมริมเส้น สุภโชค สารชาติ กับ บดินทร์ ผาลา น่าจะลงมาลุย แทน พิชา อุทรา กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นกองหน้าตัวป้าแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ด้าน ผู้รักษาประตูน่าจะเป็นคิวของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงเฝ้าเสาเกมนี้

 

ขณะที่ ซูรินาม ทีมจากคอนคาเคฟ ของกุนซือ สแตนลีย์ เมนโซ ผลงานช่วงหลังพัฒนาขึ้นเยอะ ขุมกำลังชุดนี้ ทั้ง 22 คน ส่วนใหญ่ค้าแข้งในลีกยุโรป ลีกดังอีกหลายประเทศ ทั้งเยอรมนี, สวีเดน, ตุรกี, อิตาลี, กรีซ, สโลวะเกีย, อิสราเอล, บัลแกเรีย, ฝรั่งเศส มีเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่เล่นอยู่ในซูรินาม โดยนักเตะที่น่าจับตามองได้แก่ “เกลฟิโล ซาบริโน” กองหน้าวัย 22 ปี ของเบียร์ตา เยรูซาเล็ม ในลีกอิสราเอล ที่รับใช้ทีมชาติ 12 นัดยิงไปถึง 13 ประตู “เชรัลโด เบคเกอร์” แนวรุกวัย 27 ปี ของเบอร์ลิน ในลีกเยอรมัน ที่เคยผ่านการติดทีมชาติเยาวชนฮอลแลนด์มาตั้งแต่รุ่น 16-20 ปี รวมทั้ง “เดียโก ไบเซสวา” กองกลางวัย 33 ปี ของพานาธิไนกอส ในประเทศกรีซ เป็นต้น

 

หากมองทรรศนะคู่นี้ ระหว่าง “ช้างศึก ทีมชาติไทย ” ดวล “ทีมชาติซูรินาม” จากเกมที่เเล้ว ทัพช้างศึก มีการพักนักเตะแกนหลักเอาไว้เพื่อมาเจอกับซูรินาม ทำให้เกมนี้ถือว่ามีความพร้อม100เปอร์เซ็น ขณะทีทีมเยือนซูรินามก็ไม่ธรรมดา พวกเขาขนผู้เล่นจากลีกยุโรปมากันเพียบ ภาพรวมแล้วสภาพร่างกายน่าจะมีความแข็งแกร่งกว่า ทัพช้างศึก ในเรื่องของการปะทะเพราะรูปร่างสูงใหญ่ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องของการปรับตัวอยู่บ้างกับสภาพอากาศเมืองไทย ซึ่งเกมนี้น่าจะเป็นเกมรุกแลกกันสนุกแน่ อยู่ที่แนวรับใครจะพลาดก่อนกัน การเจอ ซูรินาม นัดนี้ เชื่อว่าจะเป็นงานยากของ ทัพช้างศึก มากกว่านัดเจอ เนปาล เยอะ แต่เชื่อว่า “ช้างศึก” ยังไงย่อมมีโอกาสลุ้นมากกว่า ถึงจะไม่ง่าย แต่นักเตะไทยเล่นในบ้านแบบนี้มีโอกาสคว้าชัย 2 นัดรวด

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube