fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯขอให้ดูผลงานรัฐบาล-ย้ำไม่ได้เก่งที่สุด

นายกฯขอให้ดูผลงานรบ.ย้ำไม่ได้เก่งที่สุด แต่มีรัฐมนตรี ข้าราชการ ประชาชนเป็นทีมงานที่จะต้องร่วมมือกันในทุกมิติ ทุกระดับ ทุกพื้นที่

 

นายกฯ ขอให้ไปดูผลงานรัฐบาล ย้ำไม่เกี่ยวการเมือง เป็นเพียงการสานต่อ ชี้ต้องช่วยให้กำลังใจกัน อย่ามัวแต่ตำหนิ ยันนายกฯไม่ได้เก่งที่สุด แต่มีรัฐมนตรี ข้าราชการ ประชาชนเป็นทีมงาน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 7 กระทรวง : การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มเด็กปฐมวัย และผู้สูงอายุ) พ.ศ. 2565 – 2569 โดยย้ำว่า การดำเนินการทุกอย่างต้องทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่พูดวันนึงแล้วก็เลิกไป ขอให้ไปดูที่การกระทำ ขอให้ไปดูผลงานว่าทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง

พร้อมย้ำว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง เป็นการสานต่องานต่างๆให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่า ทุกคนรู้ปัญหาของประเทศดีหมด แต่อยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ หรือ How to do ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เก่งที่สุด แต่มีรัฐมนตรี ข้าราชการ ประชาชนเป็นทีมงานที่จะต้องร่วมมือกันในทุกมิติ ทุกระดับ ทุกพื้นที่ ช่วยกันทำงานเพื่อตัวเอง รัฐบาลมีจิตปรารถนาเพียงแค่นั้น ไม่มีสิ่งใดที่จะได้มาโดยง่ายต้องเจอปัญหาอุปสรรคมากมาย ที่ตนพูดแบบนี้ได้เพราะว่าอยู่มาหลายปี รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีก หน้าที่นายกอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้น และรัฐมนตรีก็นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และมีทุกฝ่ายร่วมกันติดตาม

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธถามถึงงบประมาณสนามบินเบตงที่มีปัญหา จนไม่สามารถดำเนินการธุรกิจการบินต่อได้ รวมไปถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) หารือกับสถานทูตรัสเซีย สร้างความร่วมมือด้านข้อมูลข่าวสารกับสำนักข่าวรัสเซีย

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต. ระบุถึงกรณีปัญหาเรื่องงบประมาณสนามบินเบตง จ. ยะลาที่ไม่มีงบสนับสนุน ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ พร้อมกับยืนยันว่าการเปิดทำการสนามบินเบตงจะไม่ขาดตอนแต่อย่างใด

 

 

เมื่อย้ำว่ามีประเด็นอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ แม้ว่าสนามบินนั้นจะสร้างเสร็จมานานแล้วแต่กลับไม่มีการเปิดอย่างเต็มรูปแบบ พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆเพียงว่า ไม่มี และสนามบินเปิดใช้งานมานานแล้ว

 

ขณะนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พปชร.จะช่วยผู้สมัครคนใด ว่า ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 รัฐมนตรี ส.ส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นได้อยู่แล้ว

 

แต่ในส่วนของ พปชร.ได้มีการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เกือบทุกเขต ถือเป็นการทำพื้นที่ของสมาชิกพรรคและทีมงานต่างๆ ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกตั้ง ส.ส.

 

ส่วนที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร.หลายคนสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มันเป็นสิทธิส่วนตัว เพราะเราไม่ได้ส่งผู้สมัครอยู่แล้ว ใครรักใครชอบใครก็ว่ากันไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube