fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เบิร์ดเดย์ลุงตู่ 68 ปีม็อบท้องถิ่นบุกทำเนียบ

เบิร์ดเดย์ลุงตู่68ปีม็อบท้องถิ่นบุกทำเนียบ มาอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี ต่อเนื่อง

 

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดนายกฯครบ68ปี “ชวน”ส่งตัวแทนเข้าอวยพรที่ทำเนียบ ขณะมีกลุ่มผู้บริหารท้องถิ่นมายื่นข้อเรียกร้อง พร้อมมอบเค้กวันเกิด ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เดินทางไปอวยพรถึงบ้านพักตั้งแต่เช้า

 

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิด ครอบ 68 ปี โดยได้เข้าปฏิบัติงานตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีรับแจกันดอกไม้พระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันคล้ายวันเกิด หน้าพระบรมฉายาลักษ์ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายให้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พันโท สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นำต้นมะพร้าวบอนไซในกระถางดินเผา ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ของ จ.ราชบุรี และบัตรอวยพรจากประธานรัฐสภา มอบให้นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

 

นอกจากนี้ ยังหน่วยงานต่างๆ มาอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี ต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้เปิดให้เข้าอวยพรอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรีที่บ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่น ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ตรวจสอบการสรรหาพนักงานเทศบาลให้ตรงกับตำแหน่งสายงานผู้บริหารของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย บริหารงานทั่วไประดับต้น เพื่อทวงถามความยุติธรรม เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร แต่กลับไม่มีความคืบหน้า พร้อมกับย้ำว่า อยากให้มีการตรวจข้อสอบใหม่ และเยียวยาผู้ที่เข้ารับการสอบ โดยให้นำข้อสอบจริงมาตรวจ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องการทุจริตการสอบโดยการซื้อตำแหน่ง และยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่สอบผ่านและประกาศผล เป็นผู้ที่ทำข้อสอบชุด A ส่วนคนที่ได้ข้อสอบชุด B และ C นั้นไม่ผ่าน ซึ่งทำให้ขาดโอกาสในการเข้ารับการบรรจุ

 

นอกจากนี้ กลุ่มผู้มาเรียกร้อง นำเค้กมาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรี เห็นใจผู้ที่มาเรียกร้อง โดยให้นายกรัฐมนตรีสุขภาพแข็งแรง อยู่แก้ปัญหาให้ก่อน ให้ปัญหาได้รับการแก้ไข โดยอยากให้นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบและรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ มีการยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับเรื่องนี้กว่า 500 คดีแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube