fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รัฐช่วยหน่อยอย่าปล่อยแพงทั้งแผ่นดิน

ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามการช่วยเหลือจากรัฐบาล ในส่วนของปัญหาภาระค่าครองชีพอันเนื่องมาจากการราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และการปรับขึ้นค่าไฟฟ้า ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

 

โดยกระทรวงการคลังได้เตรียมเสนอมาตรการบรรเทาภาระค่าครองชีพจากราคาน้ำมัน เข้าครม.ในวันพรุ่งนี้ 22 มี.ค. เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือทั้งภาคประชาชนและภาคเอกชน

 

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับภาคประชาชนและแรงงานไทย โดย นายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า อยากเห็นการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนจากรัฐบาล อย่างเช่นการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อเป็นการเพิ่มเงินในกระเป๋าแก่ประชาชนและแรงงาน ให้มีรายได้อย่างยั่งยืน มีเงินจับจ่ายใช้สอยช่วยหมุนเวียนเศรษฐกิจให้เติบต่อไปได้

 

ขณะที่ในส่วนของภาคเอกชน โดย นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การปรับขึ้นค่าไฟฟ้านั้นเป็นการซ้ำเติมต้นทุนการผลิตสินค้าของผู้ประกอบการ รวมถึงเพิ่มภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งมองว่าทางเดียวที่จะช่วยได้ คือรัฐบาลจะต้องมีการพิจารณาอุดหนุนในเรื่องของค่ากระแสไฟฟ้าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จนกว่าภาระต้นทุนการผลิตในส่วนอื่นจะปรับตัวลดลงมาได้บ้าง

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปว่า รัฐบาลมีแนวทางหรือมาตรการใดๆ ในการแก้ไขปัญหา เพื่อดูแลไม่ให้ภาคประชาชนและเอกชนได้รับผลกระทบมากจนเกินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube