fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ส.ส.เต้-ทนายกฤษณะ” แย้มมีหลักฐานใหม่

“ส.ส.เต้-ทนายกฤษณะ” แย้มมีหลักฐานใหม่ไขคดี”แตงโม”

 

ในวันนี้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีการนัดมอบงานให้กับนายกฤษะ ศรีบุญพิพม์สวย อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ “แตงโม นิดา” หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งได้มีการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ช่วยสางคดีแตงโม ภายหลังถูกแม่แตงโมสั่งลดบทบาทให้ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทำหน้าที่ทนายความแทน

 

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า ที่เลือกทนายกฤษณะเข้ามาเพราะได้ติดตามคดีนี้ตั้งเเต่เเรกเเละมีหลักฐานที่น่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งมีประโยชน์ในทางคดี โดยหลักฐานบางอย่างก็ส่งให้พนักงานสอบสวนไปเเล้ว บางส่วนก็ยังไม่ได้มอบให้ เพราะฉะนั้นหลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นทนายเดชา ข้อมูลบางอย่างของทนายกฤษณะ อาจจะไม่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการ โดยทนายกฤษณะ เป็นทนายที่ตรงไปตรงมา มีความเข้าใจในคดีนี้เป็นอย่างดี ตรงกับนโยบายพรรค ที่มุ่งปฏิรูปกระบวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กระบวนการยุติธรรม

 

ดังนั้นในฐานะพรรคการเมือง เเละสมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร จึงเเต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อให้ทำงานนี้ให้เสร็จ

 

นายมงคลกิตติ์ ยังยืนยันว่าคณะทำงานมีข้อมูล มีหลักฐานใหม่ ซึ่งหากเปิดเผยออกมาจะมีตัวละครเพิ่มอย่างแน่นอน และยังคงเชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรม ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสันนิษฐาน

 

ทั้งนี้ กลัวหรือไม่ว่าจะมีการฟ้องกลับ หากมีการยื่นแล้วเป็นพยานหลักฐานเท็จ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เป็นพยานโดยสุจริต ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นพยานจริงหรือเท็จ จนกว่าจะมีการพิพากษาโดยศาลฎีกา โดยช่วงนี้ทนายกฤษณะได้กล่าวเสริมว่า ตามหลักของกฎหมาย จะดูเจตนาเป็นหลัก บุคคลใดจะรับผิดทางอาญา ต้องกระทำโดยเจตนา

 

ผสข : ยังยืนยันว่าเป็นฆาตกรรมไหมครับ
แหล่งข่าว : ผมยังเหมือนเดิม ยังเหมือนเดิม ถ้าผมสันนิษฐานว่าเป็นประมาทก็คงไม่ต้องทำอะไร คงไปทำเรื่องอื่น แต่เราต้องหาข้อสนับสนุนว่าเรามองว่า มันมีโอกาสเป็นฆาตกรรม

ส่วนกรณีที่มีคนกล่าวหาว่าหิวเเสง ส่วนตัวมองไปที่หน้าที่ของพรรคการเมือง ว่ามีหน้าที่บรรเทาความทุกข์ร้อน เเละเเก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้น

 

ดังนั้นจึงขอมุ่งไปที่การทำงานเพื่อประชาชน เพื่อให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคม

 

ด้านประเด็นคราบเลือดที่บริเวณบนเขื่อนกั้นน้ำติดกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บางกรวยใกล้จุดพบร่างแตงโม ได้รับรายงานจากคนดูแลว่าเป็นเลือดปลา แต่เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย จะให้คณะทำงานทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อนำเลือดไปตรวจ นิติวิทยาศาสตร์เพื่อความกระจ่างต่อไป

 

ด้านนายกฤษณะ ได้กล่าวขอบคุณเเตงโม พร้อมเปิดเผยว่าตนเองจะพกรูปเเตงโมไว้ในเสื้อสูทตลอด เวลา หากหาอะไรไม่ได้ คิดอะไรไม่ออก ก็จะหยิบรูปถ่ายขึ้นมาดู เเล้วเอาลูบไปที่ใบหน้าของเเตงโม พร้อมบอกว่าให้เเตงโมช่วยดลบัลดาลให้พบหลักฐาน เเล้วหลังจากนั้นก็จะทำให้ตนมีข้อมูลใหม่ ๆ อยู่ตลอด ดังนั้นขอขอบคุณเเตงโมที่ช่วยให้มาพบกับ ส.ส.เต้ เพื่อเดินหน้าคลี่คลายคดี

 

พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า ได้มาอยู่จุดนี้ มีโอกาสอีกครั้งที่จะแสดงฝีมือ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้บอบช้ำพอสมควร จากนี้จะไม่อ่อนแอและจะไม่ร้องไห้เหมือนเดิมแล้ว

 

ส่วนทนายเดชา ยังมีความเคารพกันเหมือนเดิม เเละยังประสานงานกันอยู่ ซึ่งก่อนจะมาร่วมงานนี้ ได้ปรึกษากับทนายเดชาเเล้ว เพียงเเต่เเนะนำว่าเวลาให้สัมภาษณ์อย่าพาดพิงถึงเเม่

 

ส่วนความสัมพันธ์กับเเม่เเตงโม ยังเคารพ เเละมีการโทรพูดคุยกันตลอด โดยตอนนี้เเม่ยังเป็นห่วงเรื่องประเด็นคราบเลือดบนเรือที่อยากให้มีการตรวจสอบ

 

ส่วนประเด็นหลักฐานสำคัญที่มีการส่งมอบให้ ผกก.สภ.เมืองนนท์ ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ได้ส่งมอบแล้ว ซึ่งหลักฐานดังกล่าวเป็นบทสนทนาช่วงหนึ่งของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ให้ไปสอบถามกับ ผกก.สภ.เมืองนนท์ว่าเป็นอย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube