fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เศรษฐกิจไทยผู้กุมอนาคตรัฐบาล

เศรษฐกิจไทยผู้กุมอนาคตรัฐบาล

 

เกมการเมืองในช่วงปีสุดท้ายก่อนครบเทอมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เสียงในสภาของรัฐบาล จากที่เริ่มต้นแบบปริ่มน้ำ
และเดินหน้าเก็บตกเอาระหว่างทางจนมั่นคงมาระยะหนึ่ง แต่คำว่าการเมืองย่อมมีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะผลประโยชน์ของ พรรคการเมือง นักการเมือง หรือแม้แต่ประชาชนจึงกลายเป็นที่มาของความสั่นคลอนอีกครั้ง

 

ทำให้เวลานับจากนี้ไป หลังจากพรรคเศรษฐกิจไทย ชูธงแบบเต็มตัว มีพล.อ.วิชญ์ วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเคยเป็นแคนดิเดทชิงตำแหน่ง ผบ.ทบ. กับ”บิ๊กตู่”มาก่อน เป็นหัวหน้าพรรค และมี “ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า” โจทย์เก่าอีกราย เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมยืนยันไม่มีการแทงกั๊กในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ หากรัฐมนตรีคนใดทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็จะไม่โหวตให้

 

และถามกลับแบบทะลวงขั้วหัวใจว่า รัฐมนตรีหลายคนทำดีแล้วหรือยัง ดังนั้น 18 เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยในตอนนี้ อาจเป็นเหมือน 18 เสียงสวรรค์ ที่พร้อมจะให้คุณ และโทษ กับรัฐบาลได้ตลอดเวลา หากมีแผลที่ชัดเจน เพราะ ร.อ.ธรรมนัส เคยประกาศมาหลายครั้งแล้ว ว่า 18 เสียงนี้เป็นอิสระคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติมาก่อน และไม่ใช่นอมินี หรือ สาขา 2 ของพลังประชารัฐ และเมื่อฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ การลงมติของเศรษฐกิจไทย ก็จะเป็นคำตอบว่า สิ่งที่ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศไว้นั้น คือของจริง หรือแค่คำลวง

 

พรรคเศรษฐกิจไทย แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่ แต่หากดูคีย์แมน ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแล้ว จะเห็นได้ว่าไม่ธรรมดาเอาเสียเลย 2 อดีต นายทหาร ระดับนายพลและ ผู้กอง คือผู้บริหารหลักในตำแหน่งหัวหน้า และเลขาฯ โดยมี “บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์” ที่ติดสอยห้อยตามผู้กอง มาตั้งแต่ต้นในช่วงของการตั้งรัฐบาล เป็นมือไม้คนสำคัญในการประสานงานกลุ่มต่างๆ เป็นนายเบียนพรรค

 

โดยที่ “จุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช” ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิก ส่วนทีมบริหารอื่นๆ ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนั้น 10 คน คือ ส.ส.ที่ถูกขับออกมาจากพลังประชารัฐ มีฐานเสียงในแต่ละจังหวัดที่ค่อนข้างชัดเจน นับเป็น ส.ส.ดาวฤกษ์ ที่มีแสงสว่างในตนเอง ไม่ต้องไปอิงแอบชื่อใครเพื่อให้ได้เข้าสภา

 

ส่วนอีก 8 ก็เป็นอดีต ส.ส. คือ”ไพร พัฒโน” ที่ลาบ้านเดิมประชาธิปัตย์มาร่วมงานกับ เศรษฐกิจไทย รวมถึง “วิชิต ปลั่งศรีสกุล” อดีตแกนนำไทยรักไทย รวมอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความแนบแน่นกับผู้กอง”ธรรมนัส”แทบทั้งสิ้น ซึ่งดูแล้วสามารถคาดหวังการทำงาน ให้มีความเป็นเอกภาพ ได้มากกว่าหลายๆ พรรคใน รัฐบาลเอาเสียอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube