fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูธรเข้มสงกรานต์รับโควิดเกลื่อนเมือง

แม้ว่าล่าสุดจะยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้นแต่ในช่วงสงกรานต์นี้ก็ไม่ได้มีการงดจัดกิจกรรมหรือห้ามเดินทางข้ามจังหวัดแต่อย่างใดแต่ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัย ดังนั้นทุกจังหวัดจึงต่างต้องเร่งฉีดวัคซีนและเข้มงวดในการเข้า-ออกพื้นที่ด้วย เพื่อหวังสกัดโควิดและการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่าทางจังหวัดได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเน้นย้ำให้โรงงานทำ Bubble and Seal อย่างเคร่งครัด เนื่องจากล่าสุดพบการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก ส่วนร้านอาหารต่างๆนั้นพนักงานต้องตรวจ ATK ทุกสามวัน อีกทั้งยังได้มีการสุ่มตรวจสถานประกอบการในพื้นที่ ประกอบกับได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อลดอาการรุนแรงและอัตราการเสียชีวิต

โดยเบื้องต้นทางจังหวัดยังคงสามารถควบคุมและมีเตียงเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยได้ ซึ่งได้กำชับประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการของศบค.ต่อไป นอกจากนี้ในพื้นที่ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างไม่ขาดสายดังนั้นชลบุรีจึงได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ระมัดระวังตนเอง เว้นระยะห่างรวมไปถึงต้องมีการกำหนดจำนวนคนเข้าไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆด้วย เนื่องจากปัจจุบันพบว่านักท่องเที่ยวคนไทยได้เข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากส่งผลให้ต้องมีการเตรียมพร้อมรับมืออย่างเคร่งครัดทั้งความปลอดภัยและโรคโควิด-19 ต่อไป

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ว่ายังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันเฉลี่ยที่ 200 รายดังนั้นเทศกาลสงกรานต์ 65 นี้ทางจังหวัดจึงได้มีการเข้มงวดมาตรการในการจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆโดยขอความร่วมมือทุกฝ่ายการ์ดห้ามตกและต้องปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างโดยเฉพาะการเล่นสาดน้ำบริเวณชุมชน เป็นต้น ประกอบกับได้เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม3เพื่อลดอัตราความรุนแรง รวมไปถึงการเสียชีวิตด้วย

พร้อมกันนั้นทางจังหวัดยังได้เน้นย้ำให้ทางนายอำเภอ นายกสมาคมท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่บริเวณเกาะสมุย เกาะพยาม ด้วย เพราะช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นจะมีการจัดงานด้วย ขณะล่าสุดเตียงผู้ป่วยโควิดนั้นยังคงเหลือว่างอีก 50% เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรงจึงสามารถทำการกักตัวหรือรักษาที่บ้านตนเองได้โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทำการแจกยา อุปกรณ์ผ่านทางไปรษณีย์ที่ใช้เวลาเพียง1วันก็ถึงหน้าบ้านเพื่อดูแลติดตามผู้ป่วยต่อไป

อย่างไรก็ตามทุกพื้นที่ก็ยังคงเร่งฉีดวัคซีนประชาชนต่อเนื่องพร้อมเตรียมรับมือกับคนเข้าออกในจังหวัดในช่วงสงกรานต์65 นี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป…

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube