fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รบ.ขาขึ้นน้ำมันยันค่าไฟดันสินค้าราคาพุ่ง

รบ.ขาขึ้นน้ำมันยันค่าไฟดันสินค้าราคาพุ่ง

 

ยังคงอยู่ในสถานการณ์รัฐบาลขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งค่าน้ำมัน ราคาสินค้าต่างๆ และล่าสุด กับมติกกพ.ที่ได้ปรับขึ้นค่าเอฟที งวดเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2565 ที่ 23.38 สตางค์ ดันค่าไฟฟ้าแตะ 4 บาทต่อหน่วย ส่งผลกระทบอย่างถ้วนหน้าต่อภาคประชาชน ภาคธุรกิจ และ อุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องแบกรับปัญหาค่าใช้จ่าย และต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นอีก

 

โดยนายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมอย่างแน่นอน และอาจทำให้ต้องปรับขึ้นราคาสินค้า เพราะต้นทุนการผลิตนั้นสูงขึ้น

 

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร ยังได้กล่าวถึงสัดส่วนของต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ว่าในแต่ละอุตสาหกรรมอาจไม่เท่ากัน แต่ โดยเฉลี่ยแล้วคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2%-5% พร้อมฝากไปยังรัฐบาลให้ช่วยตรึงราคาค่าไฟฟ้า และอย่าปรับขึ้นบ่อย เพราะจะส่งผลถึงราคาสินค้าได้

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ว่าจะเป็นรัฐบาลขาขึ้นแบบนี้ต่อไป หรือจะมีมาตรการใดมาแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนของภาคประชาชน ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ลงได้บ้าง เพื่อลดผลกระทบในระยะยาวและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube