fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดแข็ง “เสี่ยหนู” ไหลเข้า จุดอ่อน “จุรินทร์” ไหลออก

พรรคการเมืองอายุ 76 ปี อย่าง ประชาธิปัตย์ กำลังเผชิญกับวิบากกรรม แผลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเลือดทะลักไม่หยุด หมอจุรินทร์ ปวดหัวหนัก โดยล่าสุด ‘เสี่ยโต -นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพรรค

 

 

จากนั้นเดินทางไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และอดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ลาออกจากสมาชิกพรรค

ก่อนหน้านี้ 1วัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตโฆษก กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ขอบคุณและขอกราบลาพรรคประชาธิปัตย์ ขอกราบขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสผมได้แจ้งเกิดทางการเมือง” ย้อนไปช่วงต้นปี วันที่ 10 ม.ค. 65 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนักแสดงชื่อดัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 แล้วไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรคฯ

ก่อนหน้านี้ ก็มี ขุนพลที่เท ค่ายสะตอไปหลายราย เช่น นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีตส.ส.ชุมพร กรณ์ จาติกวนิช อดีตรมว.คลัง หัวหน้าพรรคกล้าปัจจุบัน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกสามสมัย วิฑูรย์ นามบุตร อดีตแกนนำภาคอีสาน สุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราชหลายสมัย และ “ถวิล ไพรสณฑ์” อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช

ไม่เท่านั้น คนรุ่นใหม่ที่เคยเป็นความหวังอย่างกลุ่มนิวเด็ม ที่มี “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานแท้ ๆ ของนายอภิสิทธิ์ และ พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ลูกนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ เป็นแกนกลุ่ม ก็ต้องโบกมือลาพรรคเก่าแก่แห่งนี้เช่นกัน ส่วนของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างพวก อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานครหรือ ส.ก. ของค่ายสะตอก็มีทยอยลาออกกันไปอย่างต่อเนื่อง

ประเด็นเลือดไหลไม่หยุด นายหัวชวน อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภาและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นห่วงและเห็นใจผู้บริหารพรรค ซึ่งต้องเร่งหาทางแก้ไข เข้าใจว่าชื่อเสียงเกียรติภูมิพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นไปอย่างเดิม ที่น่าเสียดายคือ คนที่ได้ตำแหน่งในช่วงที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แล้วออกจากพรรคไปเป็นคู่แข่ง ทำให้พรรคเหนื่อยเป็นพิเศษ ที่จะต้องแข่งขันกับคนของตัวเอง

ในขณะเดียวกันกับที่ค่ายเก่าแก่ดึกดำบรรพ์กำลังเผชิญมรสุมรุมเร้า แต่อีกค่ายการเมืองอายุ16ปี อย่าง พรรคภูมิใจไทย ของเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่มีเงาทะมึนของ บิ๊กเน -เนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองจอมเก๋า เคยสร้างตำนานหักทักษิณ มันจบครับนายอันลือลั่น โดยวันนี้ค่ายภูมิใจไทยเนื้อหอมสุดๆ เมื่อไม่นานเพิ่งรับ อดีตลูกพรรคลุงป้อม ประวิตร อย่าง นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา เข้ามาซบพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อย ซึ่งนับย้อนหลังแล้วรวมๆ 14-15 คนที่ไหลเข้าหาเสี่ยหนู และแว่วว่าจะมีมาอีกในอนาคต

ทั้ง 2 พรรค เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทั้งคู่ แต่พรรคหนึ่งอยู่ในช่วงขาขึ้น อนาคตสดใส ขณะอีกพรรคกำลังลงลิฟต์และยังไปไม่ถึงสุดทาง ต้องติดตามว่า พรรคจอมเก๋าที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะแก้เกม และกอบกู้เกียรติภูมิ กลับมาอย่างไร ?

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube