fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แผนล้มลุงตู่-ยุบสภาป้อม

แผนล้มลุงตู่-ยุบสภาป้อม

 

@จับอาการ”พี่น้อง2ป.”ต้องรีบออกมาเคลียร์คัต หลังมีข่าว “หัวหน้าป้อม”ทิ้งทุ่นว่า จะมีการยุบสภาฯหลังประชุมเอเปคผ่านไปแล้ว กลางวงกินข้าว “พรรคเล็ก”เมื่อวาน(14มี.ค.)ที่เกิดความสับสนว่ามีการ ยกเลิกนัด“กินข้าว”กับ “นายกฯลุงตู่”ที่กำหนดไว้วันที่ 17มี.ค.จน “โฆษกแด๊ก”ต้องรีบออกมายืนยันยังไม่มีการยกเลิกนัด “พรรคเล็ก”กับ”นายกฯ”โดย “พี่ใหญ่ป้อม”

 

วันนี้(15มี.ค.)ยืดอกรับแมนๆเลยว่าเป็นคนพูดเองว่าจะมีการยุบสภาหลังประชุมเอเปคปลายปี2565 แต่ต้องแล้วแต่นายกฯ ตนแค่หมายถึงช่วงนั้นรัฐบาลว่างไม่มีอะไร ซึ่งเป็นเพียงความคิดของตน โดย “บิ๊กป้อม”ยังปฏิเสธถึง ข่าวการจ้องล้ม นายกฯ ที่มีรายงานว่าได้ถามพรรคเล็ก เมื่อวานนี้ ว่าคุยกับร้อยเอกธรรมนัส เรื่องนี้หรือไม่ ว่า ไม่จริง ไม่มีหรอก

 

@ในขณะที่ “นายกฯลุงตู่”ดูจะมาทรงเดียวกับ “พี่ใหญ่”ยอมรับว่า “บิ๊กป้อม”มาบอกแล้วว่าได้ให้สัมภาษณ์เรื่องยุบสภาฯ ไป ซึ่งเป็นมุมมองของ “พล.อ.ประวิตร”แต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของนายกฯ จะยุบสภาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น หากตัดสินใจก็ต้องเก็บไว้ก่อนจะมาบอกก่อนทำไม และไม่ต้องรีบบอก ให้สถานการณ์เป็นตัวกำหนด ที่ก็รวมถึงการพูดถึง “แผนล้มนายกฯ”แบบท้าทายในทีว่า“ก็ให้มันล้มไป ไม่ให้ความสำคัญทุกคนมีวุฒิภาวะดีพอ ให้เกียรติทุกคน จะเกิดประโยชน์อะไรกับใคร ตนทำงานมาเท่าไร อะไรสำเร็จบ้างไปเทียบดู 10 ปี หรือ 8 ปีที่ผ่านมา ไปเอาผลงานมาเทียบกับรัฐบาลตนเองดู ให้ประชาชนไปแยกแยะดูเอง”

 

@ไม่แต่เท่านั้นนานๆสัมภาษณ์การเมืองที รอบนี้ “นายกฯลุงตู่”ก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีการปรับครม.แถมเหน็บใครบางคน ว่า “คนเรามันต้องหัวใจใหญ่ ทำตัวให้หัวใจใหญ่ขึ้นมาหน่อยไม่ใช่หัวใจเล็ก หัวใจที่รู้จักให้เกียรติ ให้อภัยคนที่ควรให้อภัย”ที่นัดพรรคเล็กมากินข้าวเพื่อเจอกันให้เกียรติกันและกัน ไม่ใช่เรื่องไม่รักไม่สามัคคีกันเพราะนายกฯให้เกียรติทุกคนเสมอและไม่เคยคิดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะเก่งและสุดยอด

 

@เรียกว่ามาเป็นชุด แบบที่อย่าลืมว่า ประเด็น ร่องรอยอาการ “น้อยใจ”ของ “พรรคเล็ก”ที่ไม่ได้ถูกเชิญไปร่วม “ดินเนอร์พรรคร่วม”(8มี.ค.)กลายเป็นจังหวะ ให้“ผู้กองนัส”จับทางนัดส่วนหนึ่งไป กินข้าวเที่ยงนับหัวได้ราวๆ30คน ก่อแรงกระเพื่อม ที่ “ฝ่ายค้าน”ที่รู้ทางอย่าง “หมอชลน่าน”หยิบเอามาวิเคราะห์ “สมการ 30 ส.ส.” จะเป็น “ตัวแปร”ที่อาจล้มรัฐบาลได้หากใคร “เข้าถึง”ดึงมาร่วม ซึ่งฝ่ายค้านก็สนใจ

 

เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่มีภาพความเคลื่อนไหวของ “หัวหน้าหนู260”ที่วันนี้บอกว่าอยู่ระหว่างเขาควายเซฟดี ก่อนหน้านัดดินเนอร์เคยถูกจับตาถึง ความมี“ออร่าการเมือง”เนื้อหอมมีทั้งฝ่ายค้านรัฐบาลย้ายเข้าพรรคภท.ที่ส่วนหนึ่งถูกมอง เป็นการ “ตัดเกม”แลนด์สไลด์ฝ่ายค้านอย่าง “พรรคเพื่อไทย” จนทำให้เกิดภาพ การเฉียดใกล้ประเทศไทยของ “พี่โทนี่”กับ “ยิ่งลักษณ์”พบกับแกนนำส.ส.เพื่อไทยที่สิงค์โปร์ และภาพการปลุกกระแสชู “อุ๊งอิ๊ง”เป็นแคนดิเดตนายกฯตามมา ประหนึ่งตอกย้ำสกัดเลือดไหลออก ในจังหวะสถานการณ์ปี่กลองดังสอดคล้อง กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง สนามเล็ก ผู้ว่ากทม.นายกฯพัทยา 22พ.ค.

 

@ทั้งหมดทั้งมวล การส่งสัญญาน “ยุบสภา”หลังเอเปค ปลายปีนี้จาก”บิ๊กป้อม”ไปยังพรรคเล็กที่หลุดออกมาจากวงกินข้าว จนต้องอธิบายความ ทางหนึ่งถูกวิเคราะห์ เหมือนเป็นการ “ขีดเส้นชัด”ลดแรงเสียดทานกระแสกดดันรัฐบาลในการจัดการ “การบ้าน”ที่ถูกวิจารณ์เรื่องการจัดการแก้โควิดเศรษฐกิจปากท้อง จนมาถึงสถานการณ์ ผวา“สงครามโลกครั้งที่3”วิกฤติยูเครน-รัสเซียที่ส่งผลกระทบเศรษฐกิจทุกมติทั่วโลกจากปัจจัยความมั่นคงและเศรษฐกิจ

 

โดยเฉพาะยิ่งมาซ้ำเติมคนไทยเรื่องราคาน้ำมันพุ่งเพิ่มต้นทุนในชีวิตกับสินค้าบริการพลังงานที่จ่อรอขึ้น “แพงทั้งแผ่นดิน”อีกละลอก แบบที่ทำให้โกรธพาลมายังรัฐบาลที่แก้ไม่ทันใจดังโพลสำรวจอยากให้มีการเปลียนแปลงยุบสภาก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันก็เป็นการ “การันตีไทม์มิ่ง”ให้กับทั้ง “บิ๊กตู่”และพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง ภูมิใจไทย และ ประชาธิปัตย์ กับ “ดีลดินเนอร์โอบกอด” ที่สโมสรราชพฤกษ์ ที่จะประคองให้ “ลุงตู่”อยู่ครบ2เทอม คือหลัง “เอเปค”อย่างที่เจ้าตัวเคยประกาศอยากอยู่ให้ถึงตอนนั้นไปในตัว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube