fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เบตง ปลุกเที่ยวไทยชายแดนใต้

“เบตง”ปลุกเที่ยวไทยชายแดนใต้ พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ กระจายความเจริญทางเศรษฐกิจ

 

นับว่าเป็นการเชื่อมโยงการเดินทางสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นกับการเปิดสนามบินเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นท่าอากาศยานแห่งใหม่ ลำดับที่ 29 ของกรมท่าอากาศยาน สิ่งที่ประชาชนจะได้รับจากการเปิดใช้สนามบินครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ส่งเสริมการค้าชายแดนการท่องเที่ยวเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนเรื่องการเดินทางให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการเปิดใช้สนามบินเบตง ว่า การเปิดใช้สนามบินเบตงจะทำให้การเดินทางจากกรุงเทพมหานครรวมถึงการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชายแดนใต้อีกด้วย

 

ด้าน นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน บอกว่า ขณะนี้สนามบินเบตงสามารถรองรับเที่ยวบิน? 80 ที่นั่งได้ รองรับผู้โดยสารได้ 800,000คนต่อปี และ 300คนต่อชั่วโมง หลังจากนี้คาดหวังว่า จะมีเส้นทางสุวรรณภูมิ-เบตง และเบตง-หาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นการเชื่อมการเดินทาง ปัจจุบันมีสายการบินนกแอร์ทำการบินตรง จากดอนเมือง-เบตง

 

ซึ่งถ้าทำได้จะส่งผลดีต่อพื้นที่เพราะห่างจากชายแดนมาเลเซียประมาณ 20 กิโลเมตร สามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลได้เป็นจำนวนมาก

 

ส่วนความคุ้มทุนการช่วยเหลือ มองว่าต้องดูหลังจากนี้ 6 เดือน ซึ่งสนามบินต้องอยู่ให้ได้ แต่ตอนนี้จำเป็นต้องสนับสนุนไปก่อน ส่วนสายการบินมั่นใจว่าไปได้คุ้มทุนแน่นอน

 

ขณะที่ประชาชนพ่วงใช้บริการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถือเป็นโครงการที่ดีมากซึ่งจะทำให้การเดินทางมายังเบตงได้ง่ายขึ้นจากที่ต้องนั่งรถไปหาดใหญ่ ใช้เวลานานถึง 4-5ชม.

”ท่าอากาศยานเบตง“ ถือว่าเป็นอีกแรงพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการกระจายความเจริญทางเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาการเดินทางไปเบตงให้สะดวกยิ่งขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น และการลงทุนในพื้นที่ ต้องติดตามว่าหลังจากนี้พื้นที่ของเบตงจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเนื่องจากการคมนาคมที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube