fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯยังนิ่งงดจ้อการเมือง คดีแตงโม ถึงทำเนียบ

นายกฯยังนิ่งงดจ้อการเมือง คดีแตงโม ถึงทำเนียบ

นายกรัฐมนตรี ยังคงใช้ความนิ่งเงียบ ไม่พูด สยบความเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมืองจากเสียงวิจารณ์ดินเนอร์พรรคร่วม ขณะคดีการเสียชีวิตของดาราสาว”แตงโม” ก็ลามมาจนถึงทำเนียบ เมื่อกลุ่มประชาชนคนไทยเดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้สั่งชันสูตรศพใหม่ เพราะมองว่าตำรวจตอบคำถามสังคมไม่ได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวัน โดยทั้งก่อนและหลังพิธีมอบธงสัญลักษณ์โครงการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ ก็ไม่มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายามเรียกและมีการตั้งโพเดี้ยมแถลงข่าวก็ตาม โดยนายกรัฐมนตรีได้หันมามองและยกมือไหว้ทักทายตามปกติเท่านั้น ทั้งนี้คาดว่าน่าจะยังไม่ต้องการที่จะพูดในประเด็นการเมือง หลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 4 พรรคใหญ่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาแต่ไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กเข้าร่วม จนทำให้เกิดความน้อยใจเกิดขึ้น รวมถึงการยอมรับของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ไม่สามรถควบคุมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ และไม่มั่นใจทิศทางของ 16 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ว่าจะไปทางไหนกันแน่

 

ขณะที่บริเวณด้านนอกทำเนียบรัฐบาล มีการเคลื่อนไหวชุมนุม โดยมีกลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และกลุ่มแรงงานบริษัทเอกชน ผลิตชุดชั้นใน เดินทางมาติดตามทวงถามข้อเรียกร้องจากรัฐบาล ที่ถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือน มี.ค.64 ทำให้พนักงานจำนวนกว่า 1,388 คน ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชย และเงินอื่นๆที่ลูกจ้างมีสิทธิ์ได้รับ โดยที่ผ่านมาไม่มีความคืบหน้าของข้อเรียกร้องที่เป็นรูปธรรม

 

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ได้เดินทางยื่นหนังสือ ถึง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อกรณีคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา ภัทรวีรพงษ์ หรือ แตงโม

 

โดยนายนิติธร ระบุว่า ไม่ได้มีพยานหลักฐานใหม่ แต่นำเอาความเห็นและสิ่งที่สังคมคิดวิเคราะห์มาส่งให้กับนายกรัฐมนตรี และทีมกฎหมายได้เห็นว่าที่พนักงานสอบสวนดำเนินการในวันนี้ขัดต่อสิ่งที่ปรากฏในสื่อสาธารณะ ขัดต่อสังคม และความเห็นของผู้เชี่ยวชาญหรือไม่ ซึ่งเป็นสาระสำคัญในคดีอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องให้ความสำคัญโดยได้ตรวจสอบแล้วพบว่าสิ่งที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ไม่ใช่สิ่งที่เลื่อนลอย เป็นความเห็นที่มีนัยยะสำคัญ และส่วนตัวมองว่าเหตุผลที่รับฟังไม่ขึ้นคือการย้ายสถานที่ชันสูตรศพเป็นกระบวนการที่คลุมเครือ จึงเห็นควรให้ทำการชันสูตรพลิกศพใหม่ ควรให้หน่วยงานที่เป็นกลาง เช่นโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช หรือโรงพยาบาลต่างๆที่มีฝ่ายนิติเวชเข้ามาดูดำเนินการอีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบคำถามไม่ตรงตามข้อสงสัยของประชาชน ไม่มีความกระตือรือร้นในการเก็บพยานหลักฐาน

 

พร้อมมองว่า หากยังดึงดันดำเนินการเช่นนี้ประชาชนจะไม่หยุดและอาจจะนำไปสู่การยื่นตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวควบคู่ไปกับการสอบสวนคดี เพื่อให้เกิดความยุติธรรมสุจริตโปร่งใส อย่างแท้จริง พร้อมใช้โอกาสนี้ในการปฏิรูปตำรวจ เพราะขณะนี้เป็นพนักงานสอบสวนกลายเป็นที่ต้องสงสัยเสียเอง จึงจำเป็นต้องตอบคำถามของประชาชนให้ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube