fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“น้องตู่-พี่ป้อม” พร้อมใจหลบสื่อถามการเมือง

นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร ต่างหลบเลี่ยงที่จะพบสื่อ แจ้งเปลี่ยนสถานที่ประชุมกระทันหัน และใช้ระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน คาดไม่อยากตอบคำถามประเด็นการเมือง มที่ต่อเนื่องจากการร่วมรับประทานอาหารกับ 4 พรรคร่วมรัฐบาลวานนี้

หลังจากที่มีการร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลวานนี้ แม้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีภาพความสัมพันธ์ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พี่น้อง 3 ป. ที่ยืนเคียงข้างกัน พร้อมยังโอบกอดกันโชว์สื่อ สิ่งที่น่าสังเกตว่า
การเชิญพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ใน ครม.เพียงบางคนเท่านั้น หรือเพียงแค่ 4พรรคใหญ่ คือ พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และชาติไทยพัฒนา ซึ่งซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่า จะมีการปรับ ครม. หรือไม่ หรืออาจหารือ
เรื่องการยุบสภา แต่ทุกคนก็ปฏิเสธ ว่าไม่ได้พูดคุยในเรื่องดังกล่าว แต่มีรายงานว่าในวงหารือที่มีการยอมรับว่า ไม่สามารถควบคุม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ แม้พล.อ.ประวิตร จะย้ำว่า
ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อยู่ฝั่งรัฐบาล ก็ตาม ทำให้วันนี้ พี่น้อง 3 ป.จึงตกเป็นเป้าของสื่อ จึงได้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่การประชุมของ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ที่คาดว่า เป็นการหลีกเลี่ยง
การพูดในประเด็นการเมือง ที่ต่อเนื่องจากการร่วมรับประทานอาหารกับ 4 พรรคร่วมรัฐบาลนั่นเอง

 

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ในช่วงบ่าย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยซึ่งก่อนประชุม นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

บนตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมระบุ ในปีนี้ ไทยและทั่วโลก เผชิญหน้ากับปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นวิกฤตซ้อนวิกฤตพร้อมกัน คือ วิกฤตไวรัสโควิด-19วิกฤติเงินเฟ้อ และวิกฤติสงครามยูเครน-รัสเซีย ได้ส่งผลกระทบราคาพลังงานโลก คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะเพิ่มสูงขึ้น อาจจะเห็นตัวเลขราคาน้ำมันโลกที่ 120เหรียญสหรัฐฯ /บาร์เรล โดยจะมีการกำหนดมาตรการด้านพลังงาน ซึ่งจะเสนอที่ประชุมครม.ในวันที่ 15 มีนาคม เพื่อเร่งรัดให้มีผลบังคับใช้ เพื่อบรรเทาภาระของประชาชนโดยเร็ว

 

ขณะทึ่พล.อ.ประวิตร มีการแจ้งเปลี่ยนภารกิจด่วน จากเดิม ที่จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารบูรณาการ แผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหรือCCTV ทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2565 มีการประชุมณตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นการประชุมผ่านระบบ VDO Conference ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

 

อย่างไรก็ตาม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า การเปลี่ยนสถานที่ประชุมของนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีนัยยะอะไรและไม่ได้ต้องการหลีกเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชน และย้ำถึงบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ เป็นเพียงการพูดคุยและทานข้าวกันปกคิบรรยากาศเป็นไปด้วยดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube