fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สกลธี -สุชัชวีร์-อัศวิน สู้กันเองเพื่อชัชชาติ

สกลธี -สุชัชวีร์-อัศวิน สู้กันเองเพื่อชัชชาติ

 

สังเวียนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. คึกคักเป็นอย่างมาก เมื่อ”เสี่ยจั้ม- สกลธี ภัททิยกุล” วัย 44 ปีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน บิ๊กตุ่น พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช. เตรียมทหาร รุ่น 6 เพื่อนเลิฟ “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้ก่อการโค่นล้มบัลลังก์ เฮียโทนี่ ทักษิณ ชินวัตร นั้นเอง โดย เสี่ยจั้ม ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.เพื่อไปลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

 

และเป็นตัวเลือกคนที่ 5 ในสนามนี้ที่ประกาศตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งมี “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้สมัครอิสระ “รสนา โตสิตระกูล” ผู้สมัครอิสระ”ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” จากพรรคประชาธิปัตย์ และ “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” จากพรรคก้าวไกล ได้เปิดตัวฉายโชว์ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้เหลืออีก2ตัวเต็ง ที่รอเปิดตัว คือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. คนปัจจุบัน ที่ล่าสุดระบุว่า”ขณะนี้ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่อย่างไร ขอรอดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยคิดอีกที การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว ”

 

ส่วนอีกคน คือบุคคลจากค่ายเพื่อไทย ที่ หัวหน้าพรรค นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ตอบแบบแทงกั๊กไว้ว่า “เพื่อไทยพยายามสรรหามาโดยตลอดบนหลักการว่า ถ้าจะส่งต้องมีคุณสมบัติและโอกาสไม่น้อยกว่าหรือต้องดีกว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ย้ำว่าเราสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าไม่สามารถสรรหาตัวผู้สมัครได้ดีกว่าว่าที่ผู้สมัครที่มีอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย เพราะเราก็ไม่อยากไปตัดคะแนนของว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติโดดเด่น”

 

นั้นเท่ากับชั่วโมงนี้ แน่นอนว่ามี 5ตัวเลือก บวก พล.ต.อ.อัศวิน ที่แสดงความสนใจมาตลอดรวมเป็น 6 ราย ซึ่งเมื่อโฟกัสไปแล้วจะพบว่า ฝั่งที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย มีเพียง”ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” และ”วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่ง ทั้ง สกลธี ภัททิยกุล “รสนา โตสิตระกูล สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ล้วนแต่มีสายสัมพันธ์กับขุมอำนาจปัจจุบันทั้งสิ้น

 

เริ่มจาก “เสี่ยจั้ม- สกลธี ภัททิยกุล” เด็กเก่าค่ายสะตอแล้ว โดดลงเรือพลังประชารัฐ ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคก่อนลาออกมาช่วยงาน พล.ต.อ.อัศวินซึ่ง “เสี่ยจั้ม ครั้งหนึ่งปากเคยคาบนกหวีด สวมเสื้อคลุมกลุ่ม กปปส. เคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และด้วยคอนเน็คชั่นของบิดาอย่างบิ๊กตุ่น พล.อ.วินัย ที่สนิทสนมกับพี่ใหญ่บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร รวมไปถึงอีก2ปอด้วย

 

คนต่อมา รสนา โตสิตระกูล การันตีผลงานจาก743,397 คะแนน เป็นอดีต ส.ว.กทม.ที่ได้รับคะแนนการเลือกตั้งมากที่สุดจาก ส.ว.ทั่วประเทศในปี 2551 และแน่นอนว่าในอดีต รสนา เคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มทพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร นั้นเอง ส่วนคนต่อมาดร.เอ้-สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์”นั้นแม้ว่าในอดีตจะไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองอะไร แต่เมื่อเลือกสังกัดค่ายสะตอ จึงถูกรับน้องอย่างหนักแทบจะถอดใจกันเลย

 

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน แน่นอนว่าสมัยรับราชการก็ใกล้ชิดกับ คนจากค่ายประชาธิปัตย์ หลายคน และการเข้ามานั่งเก้าอี้พ่อเมืองกทม. ก็มาจากการแต่งตั้งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้านั้นเอง

 

ส่วน สำนักโพลชื่อดังอย่าง นิด้าโพลเผยผลสำรวจครั้งที่11 พบ “ชัชชาติ” ยังนำเป็นอันดับ1 ผู้ว่าฯกทม.ที่คนกรุงเทพฯจะเลือก และชัชชาติอาจต้องแบ่งคะแนนกับ”วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ส่วนอีกฝั่ง แย่งคะแนนกันชลมุนแน่นอนทั้ง สกลธี -รสนา -สุชัชวีร์ และอัศวิน ที่มีฐานคะแนนเสียงเดียวกัน ทั้งคนรักลุง คนรักประชาธิปัตย์ รวมไปถึง คนไม่เอาเพื่อไทย ไม่เอาก้าวไกล และไม่เอาทักษิณ ซึ่งขุมอำนาจปัจจุบันส่งมา 4คนแบบนี้ โอกาสจะชนะ”ชัชชาติ”แทบจะเหลือน้อยลงทุกที!

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube