fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯยืนยันนัดพรรคร่วมแค่กินข้าวเฉยๆ

นายกรัฐมนตรียืนยัน นัดพรรคร่วม แค่กินข้าวเฉยๆ ขณะ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ร.อ.ธรรมนัส จะมาด้วยหรือไม่ ด้าน “อนุทิน” ย้ำความสัมพันธ์เหนียวแน่นดี ดินเนอร์เย็นนี้ ไม่ใช่การกระชับสัมพันธ์ ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ชัดเจนแล้ว ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะ ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ได้มีการหารือนอกรอบกันเป็นเวลาเกือบ1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการติดตามและเตรียมการรับมือสถานการณ์การสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย พร้อมหามาตรการผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะปัญหาด้านพลังงานที่ขณะนี้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงค่ำวันนี้ว่าเป็นการกินข้าวเฉยๆ

 

 

 

เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ ยืนยันว่า จะไปร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน ไปกินข้าวเฉยๆ ไม่ได้เลี้ยงใคร แต่ไม่ตอบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปร่วมงานเลี้ยงด้วยหรือไม่

 

 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงงานเลี้ยงครั้ง โดยทราบว่าเป็นการเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องดีเพราะพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้เจอกันนานแล้ว และยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วม?ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องกระชับความสัมพันธ์

 

 

ส่วนเป็นการส่งสัญญาณว่าจะผ่านการอภิปรายฯไปด้วยกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า โดยสปิริตของการร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่ต้องคอนเฟิร์ม เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ยกเว้นว่าคนที่ถูกอภิปราย ไม่สามารถตอบคำถามได้ หรือทำสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ร้ายต่อบ้านเมือง ทุจริตคดโกง อย่างนี้ก็ไม่ต้องประชุมเหมือนกัน เราก็สวนเหมือนกัน เราอยู่ด้วยสปิริต ซึ่งวิญญูชนก็ต้องเข้าใจด้วยว่าสปิริตแปลว่าอะไร หนุนในสิ่งที่ดี ค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ยาก

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ที่ ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปกำหนดวันดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

สำหรับปฏิทินแผนการจัดการเลือกตั้ง ตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอกำหนดให้มีการเลือกตั้งพร้อมกัน ในวันที่ 29 พ.ค. 65 และประกาศผลการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 28 ก.ค. 65 หรือ 60 วันหลังจากวันเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube