fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯขอการเมืองเบา ๆ หน่อยประเทศยังมีปัญหา

บิ๊กตู่’ขอบคุณครม.พรรคร่วมผ่านศึกอภิปราย ยืนยันไม่เคยโกหกใคร ขอร้องการเมืองเบาๆกันหน่อย ประเทศชาติยังมีปัญหา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่าวันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี(ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนการทำงานทุกเรื่องอยากพูดให้สังคมเข้าใจเราร่วมมือทำงานทุกภาคส่วน ทั้งรัฐ เอกชน และประชาสังคมต้องร่วมมือฝันฝ่าอุปสรรคของประเทศเราไปให้ได้เวลานี้ ซึ่งทั้งโลกมีปัญหาเหมือนกันหมดอาจมากบ้างและน้อยบ้าง

 

ส่วนเรื่องทางการเมืองตนขอให้เบาๆ กันหน่อย วันนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการอภิปราย ส่วนจะดีไม่ดี จะใช่ไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ตนพูดในสิ่งที่ไม่โกหกใครและพูดในข้อเท็จจริง ดังนั้นสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือสิ่งใดไม่เรียบร้อยก็จะนำมาแก้ไขพิจารณาในสิ่งที่ทำได้ตามกรอบอำนาจและตามกฎหมายที่มีอยู่ จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่จึงขอร้องแค่นี้

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีพรรคภูมิใจไทย ขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลหากพ.ร.บ.กัญชงกัญชา ไม่ผ่าน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนว่า เขาขู่ใคร ขู่กับผมหรือเปล่าก็ไปว่ากันมาผมไม่ได้เข้าสภาไปยกมือเมื่อไหร่ รัฐบาลทำเต็มที่ครบขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง ถ้ารัฐบาลไม่สนับสนุนก็คงไม่เข้าสภา

 

ส่วนความขัดแย้งระหว่างนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีการรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเคลียร์ปัญหา โดยบอกว่า “เดี๋ยวพี่จัดการการเอง”นั้น นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธว่าส่วนตัวไม่ได้จัดการอะไรในเรื่องนี้ แต่ขอให้ทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยกันเองอยู่พรรคเดียวกัน ก็ขอให้ไปคุยกัน ไม่สามารถสั่งการอะไรได้ เป็นเรื่องภายในพรรคที่ต้องไปจัดการ

 

อย่างไรตาม ในประเด็นที่เกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ ที่มีการนำมาอภิปรายในสภา กรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ หัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ลี้ภัยไปออสเตรเลียนั้นถามว่าเขามีคดีอะไร และที่เจ้าตัวออกมาระบุว่าต้องลี้ภัยไปอยู่ออสเตรเลียเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องการแต่งตั้งตำแหน่ง ก็ขอให้ไปร้องทุกข์ตามช่องทาง

 

ซึ่งหากเจ้าตัวต้องการกลับไทย และกังวลเรื่องความปลอดภัยนั้น ใครจะไปทำอะไรได้ บ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมายอยู่ มาพูดอย่างนี้ไม่ถูก ทุกคนเวลาไปก็ไปเองสมัครใจไปเอง พอจะกลับมา กลับบอกว่าไม่ปลอดภัย บางคนไปก็มีกฎหมายคาอยู่ แล้วอยากจะกลับ ก็ขอให้มองตรงนี้ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมยืนยันว่า ไม่ปกป้องคนที่กระทำความผิด เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ เมื่อมีการกล่าวอ้างแล้วไม่เปิดชื่อใครก็อ้างได้ สังคมต้องคิดให้มีหลักเกณฑ์ มีหลักฐาน กฎหมายอยู่ได้ด้วยกฏหมาย

 

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีมีอารมณ์ฉุนเฉียว และยังระบุอีกว่า ผมไม่ขอตอบคำถามคุณ เพราะไม่เคยเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ และผู้สื่อข่าวได้ย้อนถามกลับมายังนายกรัฐมนตรีว่า ข่าวอะไรที่ไม่มีประโยชน์ นายกรัฐมนตรีได้ตอบว่า ขอให้ไปเปิดดูในหนังสือของคุณ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube