fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่งซิกขึ้นค่าแรงสู้ของแพงทั้งแผ่นดิน

ภาวะเศรษฐกิจไทยที่บอบซ้ำ จากผลกระทบโควิด-19 รวมถึงปัญหาราคาน้ำมันแพง สินค้าจำเป็นต่างๆ ก็ปรับขึ้นราคา

 

ทำให้ประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ค่าครองชีพที่สูงสวนทางกับรายรับของแต่ละครัวเรือนที่แทบจะไม่เพียงพอ ยิ่งสะท้อนถึงความเดือดร้อนที่เพิ่มขึ้นทุกๆ วัน นำมาสู่การเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

 

โดยนายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของแรงงานว่า จากที่เคยขอปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 492 บาททั้งประเทศนั้น เริ่มมีสัญญาณที่ดี ซึ่งในแต่ละจังหวัดเริ่มมีการประชุมอนุกรรมการและนำข้อเสนอของ คสรท. ไปพิจารณาแล้ว ทำให้มองเห็นความเคลื่อนไหวพอสมควร

 

ทั้งนี้นายชาลี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับขึ้นค่าแรงนั้นจะสามารถทำได้ทันในรัฐบาลนี้แน่นอน เพราะกระแสตอบรับจากหลายๆ ฝ่ายค่อนข้างดี เนื่องจากทุกคนก็เห็นชัดเจนว่า ค่าครองชีพหลายๆ อย่างแพงขึ้นมาก และรัฐบาลเองก็ไม่ได้ปรับมากว่า 2 ปีแล้ว และไม่กังวลหากค่าแรงขึ้นแล้วจะมีการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการ ทั้งนี้เชื่อว่าปัญหาค่าแรงนั้นในทุกประเทศก็มีปัญหานี้เช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองว่าทางรัฐบาลจะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ตามที่ คสรท. ได้ยื่นขอไว้ได้หรือไม่ และจะมีการมาตรการใดๆ มาแก้ไขเยียวยาปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพของประชาชนและแรงงานไทย ให้กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube