fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อนาคตงูเห่า”ธรรมนัส”และชาวนาตู่

อนาคตงูเห่า”ธรรมนัส”และชาวนาตู่

 

 

ต้องเรียกว่าเพลานี้ ระส่ำสุดๆ ค่ายการเมืองใหญ่ พรรคพลังประชารัฐ จากปรากฏการณ์ปาหี่การเมือง ขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมสมาชิกรวม 21 คน ตามมาด้วย การพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 3 เขต คือ จ.สงขลา จ.ชุมพร และล่าสุดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 ซึ่งจาก3-4เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนแต่มีตัวแปร ปัจจัยสำคัญคือ ร.อ.ธรรมนัส พญางูเห่าตัวใหม่

 

เอาเฉพาะศึกหลักสี่ที่ผ่านมาหมาดๆ จากเมื่อปี2562 พลังประชารัฐกำชัยจากผลงานสิระ เจนจาคะ สอยไป3หมื่นกว่าคะแนน ขณะที่ปี 2565 มาดามหลี ศรีภรรยาสิระ ทำผลงานได้แค่ 7พันกว่าคะแนนเท่านั้น และแน่นอนว่า ร.อ.ธรรมนัสไม่พลาดที่จะออกมาแซะ เผาบ้านเดิมด้วยข้อความสุดแซ่บว่า ” ศัตรูของศัตรูคือมิตร” ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างมาก

 

รวมไปถึงการวิเคราะห์อนาคตการเมืองของทั้งร.อ.ธรรมนัส และของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะไม่สามารถโคจรมาบรรจบกันได้อีกแล้วหรือไม่ นอกจากนี้แล้ว คนกลางบนขอบเหวอย่างหัวหน้าป้อม ที่ฝั่งหนึ่งก็น้องรักกินนอนด้วยกันมาตั้งแต่เป็นทหารยศเล็กๆจนเติบใหญ่มาด้วยกัน ส่วนอีกคนก็น้องเลิฟ ใจถึง พึงใด้ กระสุนแน่น กระแสหนึบ พรรคพวกล้นๆเหลือๆ ซึ่งหัวหน้าป้อมจะบริหารความสัมพันธ์อันแสนซับซ้อนนี้อย่างไร

 

ในส่วนของผู้กองนั้นแม้ขณะนี้ยังประกาศชัดว่ายังอยู่ข้างรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ แต่กลเกมอำนาจแห่งการต่อรองกำลังทำงาน เพราะอย่าลืมว่าการเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ฉะนั้น พลพรรคผู้กอง รวมกับพรรคเล็กพรรคน้อย จะใช้เสียงในสภาสร้างอำนาจต่อรองได้มากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงสัญญาใจในการทำศึกเลือกตั้งครั้งหน้าว่ายังจับมือกันอยู่ไหม และพรรคผู้กองจะไหลเทไปเข้าค่ายใหญ่คนละขั้วหรือไม่

 

เพราะหลังศึกเลือกตั้งหลักสี่ ยังไม่สะเด็ดน้ำ ก็มีข่าวสะพัดว่ารัฐมนตรีรายหนึ่งของค่ายพลังประชารัฐ ออกมาวิเคราะห์เหตุที่แพ้ยับของพรรคว่า เป็นเพราะเกมของ “ธรรมนัส” ที่ต้องการขยี้ พปชร.ให้เละ ให้พรรคขับออก เพื่อหวังกลับไปอยู่ “เพื่อไทย” ร้อนถึงน้องรักของผู้กอง อย่าง “ไผ่ ลิกค์” ขาใหญ่เมืองกล้วยไข่ โพสต์ข้อความตอบโต้ แต่ไม่มีคำยืนยันหรือปฏิเสธว่าค่ายผู้กองจะหันไปซบค่ายเพื่อไทยหรือไม่

 

ซึ่งถ้าธรรมนัสจะกลับไปซบเพื่อไทยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะอย่าลืมว่าถนนการเมืองสายแรกของผู้กองคือพรรคไทยรักไทยเมื่อปี พ.ศ. 2542 ผ่านการสนับสนุนของ “เสธ.ไอซ์ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต” เพื่อนรักเตรียมทหารรุ่น10 ของทักษิณ ต่อมา 2557 ได้ลงสมัครสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยแต่การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะ ก่อนที่ในปี พ.ศ. 2561 ธรรมนัสจึงได้เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ

 

ด้านความสัมพันธ์ของนายใหญ่และธรรมนัสนั้นมีมาอย่างยาวนานอีกทั้งธรรมนัสยังเคยช่วยงานการเมืองเยาวภาน้องสาวทักษิณมาก่อนซึ่งและทักษิณ หรือ”โทนี่”ในคลับเฮาส์ ยังเคยพูดถึงร.อ. ธรรมนัส แบบให้เกียรติทุกครั้ง พร้อมยังบอกว่า “คุณธรรมนัสเองก็ต้องคิดว่า วันนี้เมื่อมีเสียงวิจารณ์ทั้งหลาย ฟังแล้วก็ปรับปรุงตัวไป ก็จะเป็นนักการเมืองที่มีอนาคตที่ดี”

 

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ นั้นคงแค้นและคิดถึงสุภาษิตที่ว่า”คบศัตรูเป็นมิตร ดั่งเอาอสรพิษมาเลี้ยงไว้” แต่ไม่อาจทำอะไรได้มากไปกว่านี้ เพราะพี่ป้อมยังค้ำอยู่ แต่เรื่องนี้ทำให้อนาคตพล.อ.ประยุทธ์ไม่สดใส จะลาออก ยุบสภาฯ หรืออยู่แบบนี้ต่อไป จนสถานการณ์สุกงอมสุดขีดแล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้ง ซึ่งประเด็นอยู่ที่ว่า ทุกการตัดสินใจทางการเมือง พล.อ .ประยุทธ์ สามารถตัดสินใจบรรทัดสุดท้ายได้ด้วยตนเองหรือไม่?

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube