fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดับฝันสายคริปโทเคอร์เรนซี

ดับฝันสายคริปโทเคอร์เรนซี

 

ปัจจุบันความกว้างขวางและก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการลงทุนหลายๆคนคงได้ยินรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี ที่บรรดาเหล่าวัยรุ่นนักลงทุนยุคใหม่ให้ความสนใจ ลงทุนเป็นจำนวนมากทั้งที่รู้ข้อมูลดีและบางรายศึกษามาไม่ถี่ถ้วน ทำเอาเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความเสี่ยงสูง และผลตอบแทนสูงในระยะเวลาเดียวกัน

 

ล่าสุดเองทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กระทรวงการคลัง และ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้หารือร่วมกันถึงประโยชน์และความเสี่ยงของสินทรัพย์ดิจิทัล และเห็นความจำเป็นในการกำกับดูแลและควบคุมการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินและระบบเศรษฐกิจของประเทศ

 

ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องต่างตระหนักถึงความเสี่ยงและผลกระทบดังกล่าว จึงพิจารณาใช้อำนาจตามกรอบกฎหมายควบคุมไม่ให้เกิดการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าหรือบริการในวงกว้าง

 

เรียกได้ว่าหน่วยงานที่ควบคุมดูแล ถือว่าปิดประตูล็อคกุญแจอย่างหนาแน่น เพื่อป้องกันความเสี่ยงรวมไปถึงการฟอกเงินที่อาจเกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจ ทำเอาบรรดานักลงทุนรุ่นใหม่ไฟแรงต่างหาทางออกในเรื่องดังกล่าวแต่ก็หนีไม่พ้นหากมีรายได้จาก คริปโทเคอร์เรนซี

 

ซึ่งล่าสุดหน่วยงานภาครัฐดูแลเรื่องภาษีอย่างกระทรวงการคลัง ได้เตรียมแผนการจัดเก็บภาษีคริปโทเคอร์เรซี ไว้แล้ว โดยมอบหมายให้กรมสรรพากรเป็นผู้ดำเนินการ โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าการเตรียมจัดเก็บภาษีคริปโทเคอร์เรนซี ล่าสุดทางกรมสรรพากรอยู่ระหว่างการศึกษาและหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงรับฟังความคิดเห็นนักลงทุนซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนหน้า โดยทางกระทรวงการคลังยืนยันว่าจะจัดเก็บให้เป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามความเหมาะสม

 

อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนไปยังนักลงทุน ที่ลงทุนในกลุ่มตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ควรศึกษาข้อมูลให้มีความรู้เพียงพอ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งหากไม่รู้ข้อมูลที่ชัดเจนอาจขาดทุนจากการลงทุนได้เนื่องจากเหรียญมีหลายชนิด ที่ตลาดรองรับและไม่รองรับ

 

ดูเหมือนเส้นทางการลงทุนในรูปแบบใหม่แบบดิจิทัลจ๋า คงหมดหวังในทุกหนทางทั้งจากความเสี่ยงในตลาดและการเสียภาษีให้กับภาครัฐ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube