fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องตรุษจีนไก่ต้มห้างถูก 189 บ.

วันตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน ถือได้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งในปี พ.ศ. 2565 หรือ ค.ศ.2022 นี้ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

 

โดยชาวจีนทุกคนจะให้ความสำคัญกับวันตรุษจีนนี้เป็นอย่างมาก มีการเตรียมข้าวของสำหรับไหว้เทพเจ้า เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในช่วงภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ บวกกับของสด ของแห้ง เนื้อสัตว์ เช่น หมู ไก่ ขึ้นราคากันถ้วนหน้า แพงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้กระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน ดังนั้น กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ตรุษจีนปีเสือ 65″ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าสำคัญ 4 แห่ง ประกอบด้วย ท็อปส์ (Central food retail) แม็คโคร โลตัส และบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศรวม 710 สาขา ร่วมมือกันจำหน่ายไก่ต้มสุกพร้อมไหว้เจ้าในราคาพิเศษ 189 บาท ตั้งแต่วันนี้ 27-30 มกราคม 2565 รับเทศกาลตรุษจีน 2565

โดยในวันนี้ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าตามโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ตรุษจีนปีเสือ 65″ จำหน่ายไก่ต้มสุกพร้อมไหว้เจ้าในราคาพิเศษ 189 บาท ตั้งแต่วันนี้ 27-30 มกราคม 2565 รับเทศกาลตรุษจีน 2565 ณ ห้างค้าปลีก แม็คโคร โลตัส สาขา ลาดพร้าว-วังหิน พบว่า ทางห้างได้จัดสินค้าราคาพิเศษ สำหรับการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี2565 หลายรายการ รวมถึงการจำหน่าย ไก่ต้มสุกพร้อมไหว้เจ้า ในราคา 189บ./ตัว ตามที่ กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพและเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเพื่อประกอบพิธีในช่วงนี้

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่มาซื้อบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าในการจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะไก่ต้มสุกที่ปัจจุบันนั้นราคาของไก่มีการปรับตัวขึ้นสูงมากโดยราคา 189 บาทสำหรับไก่ต้มสุก เพราะว่าหนึ่งตัวถือว่าเป็นราคาที่ถูกช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชนคนไทยเชื้อสายจีนในการจัดของไหว้เทพเจ้าประจำปี

ขณะที่ เซนทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้จัดจำหน่าย สินค้าสำหรับการไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเช่นกัน มีทั้งแบบชุด และแบบแยก ทั้ง ขนมไหว้ หมูสามชั้น ไก่ต้มสุก ตามน้ำหนัก ราคาต่อตัวอยู่ที่ 189บาท หมูสามชั้น 319บาท/ชิ้น หมูบะแซ 290บาท/ชิ้น

นับว่าบรรยากาศการจับจ่ายช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนในแต่ละห้างสรรพสินค้าที่เป็นห้างค้าปลีกบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อสินค้าทั้งของสดของแห้งเนื้อหมูเนื้อไก่ขนมและของไหว้ต่างๆเตรียมพร้อมสำหรับการไหว้เทพเจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้อย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการนี้เบื้องต้นจะมีไก่ 100,000 ตัวด้วยกันประกอบด้วย แม็คโคร 20,000 ตัว โลตัส 40,000 ตัว บิ๊กซี 30,000 ตัว และท็อปส์ Central Food Hall 10,000 ตัว หากไม่พอทางกระทรวงพาณิชย์พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการจัดหาไก่มาเพิ่มเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube