fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เงื่อนไข ชบาแก้ว ชิงตั๋วไปบอลโลกหนที่ 3

ทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีภารกิจลุ้นตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 3 ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายเอามากๆ หลังจากเคยไปบรรเลงเพลงแข้งกันมาแล้วถึง 2 ครั้งติดในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา และปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งศึกฟุตบอลโลก 2023 ที่เตรียมระเบิดแข้งในปีหน้านี้ ทีมจากฝั่งทวีปเอเชียจะมีสิทธิได้ตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายทั้งหมด 5+1 ทีม โดยมีออสเตรเลียที่เข้าไปเล่นแบบอัตโนมัติ ในฐานะเจ้าภาพร่วมกับนิวซีแลนด์ ซึ่งนั่นหมายความว่าโควตาอีก 5 ทีมที่เหลือ จะเป็นการแย่งชิงกันของ 12 ทีมที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้

 

โดย การโม่แข้งในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ของทัพชบาแก้ว เกมแรก แพ้ ฟิลิปปินส์ มา 0-1 เกมที่สอง ชนะ อินโดนีเซีย มา 4- 0 เกมที่สาม พ่าย ออสเตรเลีย 1-2 แต่ก็เพียงพอที่ ทัพชบาแก้ว จะจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์ของกลุ่ม ซี และ อดีตแชมป์โลก 1 สมัย เมื่อปี 2011

วันนี้เราจะมาเปิดเงื่อนไขของทัพชบาแก้ว ที่จะได้สิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลก ที่ออสเตรเลีย กัน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

กรณีที่ 1 : หาก ไทย ชนะ ญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะคว้าสิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลก 2023 ทันที แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้นก็ยังมีโอกาสอีกพอสมควรที่ได้ลุ้นต่อ

กรณีที่ 2 : หาก ไทย แพ้ ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ทีมเจ้าภาพ ชนะ เกาหลีใต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะยังได้เพลย์ออฟ ชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก อัตโนมัติ อีก 1 นัด โดยรอพบผู้แพ้ ระหว่าง จีน และ เวียดนาม

กรณีที่ 3 : หาก ไทย แพ้ ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ทีมเจ้าภาพ แพ้ เกาหลีใต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย – ไทย จะเหนื่อยกว่าเดิม เมื่อต้องลงเล่นรอบเพลย์ออฟ แบบพบกันหมด กับทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แก่ จีน,เวียดนาม, ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุดในการพบกันหมดจะได้ไปฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่แพ้ในรอบเพลย์ออฟ จะการันตีได้โควตา 2 ที่นั่งในการไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น ๆ อีก 9 ทีมเพื่อชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก 2023 ที่มีโควตาในรอบนี้อีก 3 ที่นั่งต่อไป

แน่นอนว่าเหล่าแฟนบอลไทยหลายคน ต่างพากันคาดหวังกันเป็นอย่างมากที่อยากจะเห็นธงชาติไทยไปโบกสะบัด อยู่บนเวทีระดับโลกอีกครั้ง

หากมองภาพรวมของทัพชบาแก้วชุดนี้ ภายใต้การทำทีมของ มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือหญิงชาวญี่ปุ่นที่พกดีกรีระดับ เจเอฟเอ เอส ไลเซนส์ ติดตัวมา

แฟนบอลอย่างเราๆ น่าจะเห็นทัพชบาแก้ว ในโฉมใหม่จากเกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น หรือจังหวะเพรสซิ่ง การเข้าทำต่างๆ ที่เข้มข้นขึ้นตามแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ จากฝีมือของ มิโยะ อีกทั้งแข้งสาวไทยชุดนี้ ยังคงหลงเหลือผู้เล่นประสบการณ์สูงที่ผ่านการฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส เกือบยกทีม

อย่างไรก็ตาม ทัพชบาแก้ว จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะ แข้งสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย ต่างมีอาวุธเด็ดที่น่าจับตามองทั้งนั้น แถมยังพกดีกรีแชมป์โลก 1 สมัย เมื่อปี 2011 มาด้วย

นี่จึงเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญของ มิโยะ โอกาโมโตะ และบรรดานักเตะชบาแก้วอีก 23 คน ว่าจะทำภารกิจล่าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ได้สำเร็จหรือไม่

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube