fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หมูไก่ยังแพง ราคาอาจพุ่งรับตรุษจีน

หมูไก่ยังแพง ราคาอาจพุ่งรับตรุษจีน

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ตลาดพรานนก พบว่าราคาเนื้อหมูยังทรงตัวจากเมื่อวาน โดยราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 220-280 บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว หมูสันนอก กิโลกรัมละ 250 บาท

คอหมู 280 บาท สามชั้น 260 บาท หมูเนื้อแดง 220 บาท ด้านไข่ไก่ ราคาขายแพงละ 86-107 บาท ตามขนาดเบอร์ 4 ถึงเบอร์ 0 ขายปลีก 10 ฟอง 32-43 บาท

 

ขณะที่ราคาผักสดทรงตัว แต่มีการปรับเพิ่มขึ้นของราคาสินค้า อาทิ ถั่วฝักยาว แตงกวา ต้นหอม และผักยอดอ่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอากาศเย็นลง ทำให้มีของออกสู่ตลาดลดลงจึงทำให้ราคาเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านขายเนื้อหมูในตลาด เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาหมูสดทรงตัวและรอบที่ผ่านมาหลังวันพระยังไม่ปรับราคาขึ้น

ขณะลูกค้าที่เคยมาซื้อช่วงนี้ลดลงทั้งขาจรและขาประจำทำให้ยอดขายลดลง ส่วนเนื้อหมูที่รับมาขายหน้าเคียงมีต้นทุนสูงขึ้น ส่วนเทศกาลตรุษจีนยังไม่มั่นใจว่าราคาจะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

 

ส่วนราคาไก่สดทั้งตัวยังคงทรงตัวที่กิโลกรัมละ 70 ถึง 75 บาท โดยล่าสุดทางที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการกำหนดให้เนื้อไก่และไก่เป็นสินค้าควบคุมราคา ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสการปรับขึ้นราคาช่วงสินค้าแพงแต่จากการสำรวจล่าสุดยังไม่พบว่าราคาปรับขึ้น

 

โดยจากนี้ประเด็นที่น่าจับตาคงเป็นราคาสินค้าในช่วงการเข้าสู่เทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่าราคาสินค้าจะปรับเพิ่มสูงขึ้นไปมากน้อยเพียงใดทั้งเนื้อหมูเนื้อไก่รวมไปถึงผักและผลไม้ แม้รัฐบาลจะมีการวางมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับการควบคุมราคาสินค้า แต่ดูท่าทีที่จะออกมาในตรุษจีนปีนี้ราคาคงปรับขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จากภาวะต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube