fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ค้นสถานดูแลผู้สูงอายุไม่ได้มาตรฐานใช้แรงงานผิดกม.

ค้นสถานดูแลผู้สูงอายุไม่ได้มาตรฐานใช้แรงงานผิดกม.

 

วันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ลงพื้นที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ที่แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ที่ได้เปิดเป็นสถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงมาแล้วกว่า 3 เดือน โดยสถานดูแลดังกล่าวได้เปิดเพจเฟซบุ๊กของ ตนเองชื่อว่า “ดีทุกวันโฮมแคร์” ที่อ้างว่ายินดีดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ในอัตราค่าบริการเดือนละ 10,000-12,000 บาท ปัจจุบันมีผู้สูงอายุอยู่ในสถานดูแลดังกล่าวทั้งสิ้น 18 คน มีผู้ดูแล 6 คน เป็นชาวไทย 2 คน ชาวต่างด้าว 4 คน เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าลูกหลานที่นำผู้สูงอายุมาฝากไว้ที่สถานที่ดูแลแห่งนี้มักไม่กลับมาเยี่ยมอีก

 

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นสถานดูแลผู้สูฃอายุดังกล่าวพบการดูแล ความเป็นอยู่ และสุขอนามัยไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับผู้สูงอายุ ไม่ได้รับการกายภาพบำบัด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชาวต่างด้าวที่ดูแลนั้นเป็นแรงงานผิดกฎหมายซึ่งไม่ได้เข้ารับการฝึกโปรแกรมดูแลสุขภาพ

 

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ กองกำกับการ4 บก.ปคบ. กล่าวว่า ขณะนี้ทราบชื่อ-นามสกุล ของเจ้าของแล้ว และเบื้องต้นได้เรียกมาในวันนี้แต่เจ้าตัวไม่ได้มา จะทำการเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาอีกจะทำการออกหมายจับ ซึ่งจากการสืบทราบพบว่า เจ้าของสถานดูแลผู้สูงอายุ แห่งนี้ เป็นเจ้าของเดียวกับสถานดูแลที่จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ปิดไปเมื่อปลายปี 2564 เนื่องจากมีผู้สูงอายุติดโควิดและเสียชีวิตในสถานดูแล รวมถึงยังมีสถานดูแลผู้สูงอายุอีกแห่งที่หนึ่ง ที่เขตหนองจอก ที่มีผู้สูงอายุอีก 21 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีการล่ามโซ่กับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถดูตนเองได้

 

ทั้งนี้นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ได้เตรียมประสานงานกับสถานดูแลผู้สูงอายุ บ้านบางแคเพื่อส่งย้ายผู้สูงอายุบางส่วนออกจากสถานดูแลดังกล่าว ในขณะที่ผู้สูงอายุที่ตกค้าง ซึ่งทางพม. และกลุ่มเส้นด้ายจะช่วยดูแลก่อน โดยในวันนี้กลุ่มเส้นด้ายได้เข้ามาตรวจ ATK เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แก่ผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube