fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชป.คว้าชัยชุมพร-สงขลา เฉลิมชัยชี้สะท้อนผลงานพรรค

ปชป.คว้าชัยชุมพร-สงขลา เฉลิมชัยชี้สะท้อนผลงานพรรค จุริยทร์ขอบคุณจะตอบแทนพี่น้องชาวใต้และเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

อิสรพงษ์-สาทิตย์ แถลงประกาศชนะเลือกตั้งซ่อมชุมพร ทิ้งห่างทนายแดง พปชร. เชื่อบทเรียนครั้งนี้จะสั่งสอนผู้ที่คิดว่าตัวเองมีอำนาจ ขณะ สงขลา เฉลิมชัย คว้าชัยดัน “น้ำหอม สุภาพร” คว้า สส.หญิงคนแรกสำเร็จ

ผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการเขต 1 จังหวัดชุมพร นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ชี้เป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของชุมพรอีกครั้ง การเลือกตั้งเต็มไปด้วยความเข้มข้น ที่อ้างอิงว่ามีการใช้อำนาจรัฐ ใช้อิทธิพล ของพรรคคู่แข่ง

 

แต่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รวบรวม ที่ได้นับคะแนนไปแล้วมากกว่าร้อยละ 80 ในเวลา 19:30 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2565 ปรากฏว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์คะแนนนำ 17,000 คะแนน เพิ่งเห็นว่าเพียงพอที่จะประกาศชัยชนะได้แล้ว

ทั้งนี้ ขอไหว้กราบขอบพระคุณหัวใจของชาวชุมพร พี่น้อง กปปส. และพี่น้องปชป. ทั้งจังหวัด ที่โหวตเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งสะท้อนถึงการให้ความเป็นธรรมกับ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ที่พ้นตำแหน่ง และต้อนรับว่าที่ ส.ส. “น้องตาร์ท – อิสรพงษ์ มากอำไพ” อย่างอบอุ่น และย้ำว่าผลการเลือกตั้งเป็นการยืนยันว่าอำนาจรัฐที่ฉ้อฉลและอิทธิพลที่ข่มขู่ ไม่อาจเอาชนะหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมได้ เชื่อว่าบทเรียนของการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสั่งสอนผู้ที่คิดว่าตัวเองมีอำนาจ ที่ประกาศว่าแพ้ไม่ได้ ซึ่งหลังผลประกาศอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งจะขึ้นรถแห่กล่าวขอบคุณชาวชุมพรในวันพรุ่งนี้

สำหรับสัมพันธภาพระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลประชาธิปัตย์กับพลังประชารัฐหลังจากการเลือกตั้งซ่อม นายสาทิตย์ ระบุว่า จะต้องมีการหารือกัน เนื่องจากเห็นว่าการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต มีการใช้อำนาจรัฐ รวมถึงมีการกระทบกระทั่งการปราศรัย โดยไม่เหลือความเป็นเพื่อนพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนตัวพยายามคิดว่าในพรรคพลังประชารัฐมีหลายกลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่มาทำการเลือกตั้งเป็นเพียงกลุ่มหนึ่ง แต่กลุ่มนี้หัวหน้ากลุ่มคือเลขาธิการพรรค จึงปฎิเสธไม่ได้ว่ากระทบจิตใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน หลังเสร็จการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์จะหารือกับผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เช่นนั้นจะกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งต้องดูท่าทีพรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้

 

ส่วนกระแสกดดันจากคนในพรรคให้พิจารณาทบทวนการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งนั้น นายสาทิตย์ เห็นว่าเป็นความเห็นที่แสดงความห่วงใยต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนจิตใจของคนในพรรค นอกจากไม่มีการปรับท่าทีแล้ว ยังมีการกระทบกระทั่งและก้าวร้าวถึงผู้ใหญ่ในพรรคอีกหลายคน โดยชี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งภาษาชาวบ้านเรียกว่าผู้ใหญ่ต้องดีดปากสั่งสอนกันบ้าง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร มีความพยายามเชื่อมโยงระหว่างผู้กระทำผิดเลือกตั้งกับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยเลขาตาร์ทในมอบหมาย ให้ทนายความไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ” ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ที่โพสต์ข้อความ Facebook กล่าวหาเชื่อมโยงถึงตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรคที่ว่าเป็นความพยายามที่จะให้คุณหรือให้โทษต่อผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์โดยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยืนยันผู้กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งทั้ง 5 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า น้ำหอม สุภาพรกำเนิดผล ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐในหลายพื้นที่ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และคณะ ได้นำแถลงประกาศชัยชนะ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ สามารถทำให้สุภาพร เป็น สส.หญิงคนแรกของเมืองสงขลาได้สำเร็จ ด้วยการคว้าเก้าอี้ส.ส. เขต 6 สงขลา

 

 

จุรินทร์ ขอบคุณชาวชุมพร-สงขลา ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะตั้งใจทำงานหนักเพื่อประชาชน

 

ทางด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความลงใน Facebook ส่วนตัว ขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวชุมพร เขต 1 และชาวสงขลา เขต 6 มอบให้กับ “อิสรพงษ์ มากอำไพ” และ ”สุภาพร กำเนิดผล” พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่ง

ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่าพรรคจะตั้งใจ ทุ่มเท ทำงานหนัก เพื่อชาวชุมพร ชาวสงขลา พี่น้องชาวใต้และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศด้วยอุดมการณ์ จนสุดกำลังความสามารถต่อไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ

 

 

“อิสรพงษ์” แห่รอบชุมพร-สวีขอบคุณทุกคะแนนเสียงเลือก ปชป.-คืนความเป็นธรรมให้ ส.ส.ลูกหมี

 

นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนชาวอำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวี ภายหลังผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางปรากฏออกมาว่า ได้รับชัยชนะเหนือพรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 49,014 คะแนน ต่อ 32,281 คะแนน และพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้คะแนนการเลือกตั้งซ่อมในเขตการเลือกตั้งนี้ เพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2562 กว่า 6,300 คะแนน

โดย นายอิสรพงษ์ ยืนยันว่า พร้อมที่จะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนำปัญหาของประชาชนชาวชุมพร เข้าไปหารือต่อสภา พร้อมขอบคุณชาวชุมพร ที่มอบคะแนนให้กับตนเอง และพรรคประชาธิปัตย์ และขอบคุณชาวชุมพร ที่คืนความเป็นธรรมให้แก่นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกเว้นวรรคทางการเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube