fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ยุคของ ‘ชนาธิป’ แข้งNo.1 ลูกหนังอาเซียน

ยุคของ ‘ชนาธิป’ แข้งNo.1 ลูกหนังอาเซียน

 

คำพังเพยที่ว่า “กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี” คงใช้ได้กับวงการลูกหนังไทยที่ไม่สิ้นนักเตะมากความสามารถ มาทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็น ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนมาเป็นยุคนี้มาเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน

ซึ่งล่าสุดเป็นข่าวกระฉ่อนเอเชีย ด้วยการย้ายทีมจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปยัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 4 สมัย เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ขณะมีรายงานว่าค่าตัวของ กัปตันทีมชาติไทย คาดสูงถึง 400 – 410 ล้านเยน ล้านเยน หรือราว 118-120 ล้านบาท พร้อมรับค่าเหนื่อยเฉียด 2 ล้านบาท ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะไทยที่มีค่าตัวในการย้ายทีมมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

ซึ่งเส้นทางลูกหนังของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพ กับ บีอีซี เทโร ศาสน ในเวลานั้น ตั้งแต่ปี 2012-2015 ก่อนย้ายมายัง เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี2016 จากนั้น ชนาธิป เริ่มออกล่าความฝันดินแดนปลาดิบตั้งแต่ปี 2017 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนทำผลงานได้ดีและมีการซื้อขาดในที่สุด และ ยึดตัวหลักของ ซัปโปโร จึงถึงฤดูกาลล่าสุด พร้อมเวลานี้ยังถูกยกให้เป็นนักเตะระดับหัวแถว ของเจลีก

 

ทว่าเส้นทางของ กัปตันทีมชาติไทย ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องฝ่าฟันความเชื่อมั่นของตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม ที่ช่วงแรกในเจลีก จะเห็นได้ชัดว่า เพื่อนร่วมทีม ยังไม่ค่อยมั่นใจกับเจ้าตัว แต่ ชนาธิป งัดศักยภาพออกมาเพียงครึ่งฤดูกาล ก็กลายเป็นที่ยอมรับภายในทีมทันที

 

จากนั้นทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง จนถูกยกใหเป็นเดอะแบก ของทีมในแดนกลาง พร้อมในฤดูกาล 2018 ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างประวัติศสาตร์มีชื่อติด 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของเจลีก อีกด้วย อย่างไรก็ดี ชนาธิป ยังลงสนามในเจลีก ไปทั้งสิ้น 115 นัด ยิง 14 ประตู 20 แอสซิสต์ และยังถือว่าเป็นนักเตะที่เปิดประตูให้แข้งไทยหลายราย ก้าวมาโชว์เพลงแข้งในเจลีก

 

ด้วยความสามารถของ ชนาธิป ที่เราเห็นมาตลอด 4 ปีครึ่ง ในเจลีก จนเวลานี้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะซุปเปอร์สตาร์ในญี่ปุ่น ก็ว่าได้ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะยกให้ ชนาธิป เป็นแข้งเบอร์ 1 ของอาเซียนในเวลานี้ หากนับเฉพาะผลงานในเวทีอาเซียน ชนาธิป ก็ พิสูจน์ให้เห็นมานักต่อนัก ที่การันตีด้วยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศึกชิงแชมป์อาเซียน มาได้ 3 สมัย จากการลงเล่น 3 ครั้งล่าสุดของเจ้าตัวในรายการนี้ พร้อมการคว้าแชมป์ 3 ครั้งล่าสุดของ ทีมชาติไทย ก็ยังมี ชนาธิป อยู่ในทีมอีกด้วย

 

พร้อมเชื่อว่าการประสบความสำเร็จของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในญี่ปุ่น จะเป็นต้นแบบการเล่นฟุตบอลของนักเตะไทย รวมถึงทั่วอาเซียน อย่างแน่นอน ด้วยรูปร่างที่ดูเสียเปรียบ แต่มีการทดแทนด้วยความสามารถ เซ้นฟุตบอล และความตั้งใจในสนาม จนสร้างชื่อกระฉ่อนในญี่ปุ่น และ เอเชีย ในเวลานี้

 

ทั้งนี้ ชนาธิป เตรียมเดินทางไปสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เพื่อป้องกันแชมป์เจลีก ในช่วงกลางเดือนนี้และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังถึงญี่ปุ่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube