fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ท่องเที่ยวพลิกเกมสู้โอไมครอน

ท่องเที่ยวพลิกเกมสู้โอไมครอน

ยังเป็นคำถาม ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ สำหรับโควิด-19ว่าจะจบลงเมื่อไร นั่นเพราะสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ได้แพร่อิทธิพลไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่ขณะนี้มีความกังวลใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด กระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นพระเอกสำคัญในการขับเคลื่อนสร้างรายได้ให้กับประเทศ

 

เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวประเมิน “โอไมครอน” นี้อย่างไร และจะรับมือต่อสถานการณ์ที่วันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากโควิด -19 พุ่งสูงขึ้นเฉียด 1 หมื่นคนอีกครั้ง

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.คุยกับ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โดยผู้ว่ายุทธศักดิ์ กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวของไทยกำลังเริ่มจะฟื้นตัวจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ต้องพบเจอกับตัวแปรใหม่นั่นคือ “โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน” ที่มาฉุดการท่องเที่ยวชะลอ ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ ทำให้เลื่อนเดินทางหรือยกเลิก เพราะเกิดความกังวล ซึ่ง ททท.อาจจะต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดก่อนจะประเมินภาพรวมการท่องเที่ยวไทยปีนี้

 

ขณะที่พฤติกรรมท่องเที่ยวช่วงโควิด-19 จะเปลี่ยนไป เป็นการเดินทางระยะใกล้มากขึ้นและนิยมขับรถเที่ยวเอง ดังนั้นจึงคาดว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวจะแผ่วลงในช่วงนี้ แต่หากสามารถควบคุมการระบาดได้ สร้างความเชื่อมั่นกลับมา คนไทยก็จะเดินทางท่องเที่ยวเช่นเดิม แต่ปัจจุบันเมื่อเจอกับโควิด บวกกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ คนไทยรัดเข็มขัดมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ททท.ได้หาแนวทางกระตุ้นการท่องเที่ยวหากไม่สามารถรับต่างชาติได้ ซึ่งจะต้องหันมาเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีหลายโครงการด้านการท่องเที่ยว โดยจะปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว

 

ด้านภาคเอกชนก็สะท้อนต่อเรื่องราวการท่องเที่ยวไว้อย่างน่าสนใจ โดยนางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) กล่าวกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็นว่า การระบาดของโอไมครอน ถือว่าสร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก จากเดิมที่มีความหวังเรื่องการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับต้องผิดหวัง

 

ดังนั้น ในปี 2565 ประเทศไทยจึงต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรัฐบาลเดินหน้ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น รัฐควรช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศต่อไป เพื่อช่วยรักษาสถานภาพของซัพพลายเชนด้านการท่องเที่ยวของประเทศให้ประคับประคองตัวเองอยู่ต่อไปได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube