fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กลุ่มเสี่ยงกทม.ตรวจ ATK ไดร์ฟทรูฟรี

กลุ่มเสี่ยงกทม.ตรวจ ATK ไดร์ฟทรูฟรี

 

ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางกลับบ้าน และเข้าสู่จังหวัดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่สูงขึ้น หรือหลายรายอาจเข้าไปยังพื้นที่เสี่ยงโดยไม่คาดคิด และอาจมีความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว

 

ด้านกทม. จึงเปิดจุดตรวจ ATK โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง, ผู้ที่สงสัยว่ามีอาการติดเชื้อ, ผู้ที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ป่วยติดเชื้อ และ ผู้ที่ทำงานประสานงานในชุมชน

 

โดยจะเป็นการตรวจ ATK ในรูปแบบ Drive Thru 2 จุด ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ถนนบรมราชชนนี หรือ สายใต้ใหม่ เขตตลิ่งชัน และวิคตอเรีย การ์เด้นส์ เขตบางแค ตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 18.00 น. ของทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 1 เม.ย. 2565

 

จากการสำรวจการให้บริการตรวจ ATK ไดรฟ์ทรู บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ของทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. พบว่า สถานที่ตรวจตั้งอยู่ติดกับถนนบริเวณด้านหน้าของสถานีขนส่งฯ ประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถรับบริการได้ทั้ง walk in และ drive thru ซึ่งมีความสะดวกและรวดเร็ว โดยมีการจัดเป็น 3 จุด ได้แก่ จุดลงทะเบียน จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 และจุดรับผลตรวจ ตามลำดับ หากผลเป็นบวกจะได้รับการตรวจ RT-PCR ซ้ำ และส่งเข้ารักษาฟรีเครือ รพ.ราชพิพัฒน์

 

ส่วนด้านประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการสถานีขนส่งฯ ภายใต้การของดการเดินทางข้ามจังหวัด พบว่ามีจำนวนบางตา

 

อย่างไรก็ตาม นอกจาก 2 จุดตรวจข้างต้น ยังมีโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กทม. อีก 11 แห่ง ที่มีการเปิดตรวจ ATK สำหรับกลุ่มเสี่ยง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน ได้แก่ รพ.สิรินธร, รพ.ตากสิน, รพ.เจริญกรุงประชารักษ์, รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์, รพ.เวชการุณย์รัศมิ์, รพ.ลาดกระบัง กรุงเทพฯ, รพ.ราชพิพัฒน์, รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน, รพ.คลองสามวา, รพ.บางนา กรุงเทพฯ และ รพ.กลาง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube