Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โค้งสุดท้ายลต.ซ่อมสงขลา-ชุมพรเดือดกว่านี้มีอีกมั้ย

 

อีก 7 วัน การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สงขลา และ ชุมพร จะสิ้นสุดลง และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ว่าใครจะได้เข้าสภา แต่กว่าจะถึงวันตัดสิน บรรดาผู้สมัคร ยังต้องขับเคี่ยวกันอย่างสุดฤทธิ์ ประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่เก่าทั้ง 2 เขต เป้าหมายชัดเจน ต้องชนะเท่านั้น เพื่อรักษาฐานที่มั่น “จุรินทร์ ลักษณ์วิศิษย์” กับ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ต้องเดินทางขึ้นล่อง กรุงเทพฯ-ชุมพร-สงขลา เป็นว่าเล่นเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ 2 ผู้สมัคร “อิสรพงษ์ มากอำไพ”ชุมพร เขต 1 กับ

 

 

“สุภาพร กำเนิดผล” สงขลา เขต 6 ขณะ คู่แข่งคนกันเอง “พลังประชารัฐ” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็หอบสังขารที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยมาขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมขนทีมงานชุดใหญ่มาช่วย “ชวลิต อาจหาญ” เขต 1 ชุมพร ไปแล้ว “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาฯพรรคประกาศลั่น แพ้ไม่ได้ และในสุดสัปดาห์หน้าจะยกขบวนไปหาดใหญ่ช่วย “อนุกูล พฤกษานุศักดิ์”ต่อไป

 

 

นอกจาก 2 พรรคใหญ่ พลังประชารัฐ และ ประชาธิปัตย์ จะต่อสู้กันอย่างดุเดือด ในสนามเลือกตั้งซ่อม 2 จังหวัดนี้ ยังมีอีก 2 พรรค ที่หมายมั่นปั้นมือเป็นตัวสอดแทรก ปักธงในพื้นที่ปักษ์ใต้ด้วยเช่นกัน นั่นคือ พรรคกล้า ของ “กรณ์ จาติกวณิช” ซึ่งเป็นคนกันเอง คนเก่าแก่ ของประชาธิปัตย์ ที่ส่งครบทั้ง 2 จังหวัด เช่นเดียวกับ “ก้าวไกล” หนึ่งเดียวจากซีกฝ่ายค้าน ที่ลงมาต่อกรใน 2 สนามเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และแอบคาดหวังเล็กๆ 2 พรรคใหญ่ฝ่ายรัฐบาลซัดกันเอง กับสถานการณ์บ้านเมือง ที่รัฐบาลล้มเหลวไม่เป็นท่า ในหลายๆด้าน ส้มจึงอาจหล่นให้กับฝ่ายค้านก็เป็นได้ การหาเสียง ในช่วงโค้งสุดท้าย สัปดาห์นี้ จะเดือดกว่าเดิมหรือไม่

 

 

หลังรถหาเสียงของพรรคกล้าชุมพรถูกยิงเมื่อวันก่อน จะเป็นตัวแปร ทำให้การลงคะแนนเปลี่ยนไปหรือไม่ คงไม่มีใครตอบได้ แต่ที่ชัดเจนที่สุด สัปดาห์สุดท้ายนี้ ทุกพรรคนอกจากจะใส่กันแบบสุดๆแล้ว ยังคงต้องระมัดระวังตัวกันเป็นพิเศษด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากให้การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย จบลงด้วยการสูญเสียอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube