fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมบิ๊กดีลไทยลีก ตลาดนักเตะเลก 2

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในเลกที่ 2 ของศึกไทยลีก ที่หมดเขตส่งรายชื่อนักเตะใหม่ ในวันที่ 4 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา

ซึ่งตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก รอบนี้ก่อนตลาดเปิดมีการคาดการณ์ว่าอาจจะไม่ฮือฮามากนัก เพราะด้วยพิษเศษฐกิจ จากโควิด-19 แต่กลับผิดคาด ตลาดหนนี้ มีทั้งบิ๊กดีล หรือ ดีลที่เซอร์ไพร์แฟนบอล หลายดีล อาจเป็นเพราะการขับเคี้ยวทั้งทีมลุ้นแชมป์ และหนีตกชั้นในเลกที่ 2

 

วันนี้จึงรวบรวมบิ๊กดีล หรือ ดีลเซอร์ไพร์ ในตลาดซื้อขายนักเตะเลกที่ 2 ของศึกไทยลีก ว่ามีใครน่าสนใจกันบ้าง

 

เริ่มต้นกันที่ บิ๊กดีลแรกของตลาดรอบนี้ คงต้องยกให้ สุพรรณ ทองสงค์ แนวรับดีกรีทีมชาติไทย ที่หมดสัญญากับ สุพรรณบุรี เอฟซี ย้ายมายัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อเติมเต็มแนวรับของแข้งเทพ เพื่อยกระดับทีมในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

 

มาต่อกันที่ดีลเซอร์ไพร์แฟนบอล อย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เพลย์เมกเกอร์ลูกหม้อของ ชลบุรี เอฟซี ที่ย้ายแบบฟ้าแลบไปยัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวราวๆ 30 ล้านบาทพร้อมยังเป็นการซื้อขายที่แพงที่สุดในตลาดรอบนี้ ขณะผลงานของเจ้าตัวคงเป็นที่ประจักษ์ให้แฟนบอลได้เห็นทั้งในลีกและทีมชาติ ว่าทำไม บีจี ปทุม ถึงควักเงินคว้าตัวมาร่วมทัพ

 

ขณะ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็เป็นอีกดีลที่เซอร์ไพร์แฟนบอล ด้วยการย้ายจาก ลีโอ เชียงราย ไปยัง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยศักยภาพและชื่อชั้นคงเป็นเรื่องที่ แฟนบอล งงพอสมควรในการปล่อยตัวครั้งนี้ แต่ด้วยความมั่นใจ สภาพร่างกาย คงเป็นเรื่องที่ดีให้ เอกนิษฐ์ กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในฤดูกาลหน้ากับ ลีโอ เชียงราย

 

ส่วนดีลที่ฮือฮาไม่น้อยคงเป็นการท่าเรือ ที่คว้าตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากโอเอช ลูเวิน กลับมาเฝ้าเสาในไทยลีก อีกครั้ง รวมถึงการดึง อดิศักดิ์ ไกรษร จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาล่าตาข่ายในถิ่นแพท สเตเดี้ยม การมาของทั้งสองคน คงเป็นการพิสูจน์ตัวเองอีกหน หลังช่วงที่ผ่านมาทั้งสอง ได้โอกาสกับต้นสังกัดเก่าไม่มากพอ

 

ปิดท้ายกันที่ บิ๊กดีลที่สุดในตลาดรอบนี้ คงต้องยกให้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายเบอร์ 1 ของไทยในเวลานี้ ที่ย้ายจาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในญี่ปุ่น กลับมายัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยศักยภาพของ ธีราทร คงไม่ต้องอธิบายว่าทำไมถูกยก ให้เป็นบิ๊กดีลที่สุดในตลาดรอบนี้ พร้อมยังเป็นดีลสุดคุ้มของ บุรีรัมย์ ที่กระชาก ธีราทร กลับมาด้วยค่าตัวเพียงราว 6 ล้านบาท เท่านั้น

 

ทั้งนี้นอกจากนักเตะที่กล่าวมา ตลาดหนนี้ยังมีนักเตะลูกครึ่งและ แข้งไทยในต่างประเทศ ย้ายมายังทีมในไทยลีกที่น่าจับตามองอย่าง วิลเลียม ไวเดอร์โซ กองกลางลูกครึ่งสวีเดน-ไทย ของการท่าเรือ ,โอลิเวอร์ แกรนเบิร์ก กองกลางลูกครึ่งสวีเดน-ไทย ของมืองทอง , พลเอก มณีกร เจนเซ่น แนวรับของ สุพรรณบุรี และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ดาวยิงลูกครึ่ง สวีเดน-ไทย ของเชียงใหม่ เอฟซี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube