fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เคาท์ดาวน์ CTW เข้มโควิด โชว์วัคซีน2เข็ม-ATKก่อนเข้า

31 ธ.ค. 2564 วันสิ้นปี แห่งเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก่อนย่างเข้าสู่ปี 2565 อย่างเป็นทางการ ซึ่งในทุกๆปีศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ส่งมอบความสุขให้กับประชาชน เช่นเดียวกันกับปีนี้ แต่มีการปรับรูปแบบงาน “CTW Bangkok Countdown 2022” เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ปฏิบัติตามนโยบายของทางภาครัฐ คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เซ็นทรัลเวิลด์ จึงปรับรูปแบบการนับถอยหลังข้ามปี แบบ 3D Virtual Countdown ถ่ายทอดสดเท่านั้น โดยจะเริ่มในช่วงเวลา 22.15 น. – 00.15 น. เต็มอิ่มกว่า 2 ชม.เต็ม โดยทุกคนจะได้พบกับ วินาที เคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ ตื่นตากับการโชว์พลุแห่งเดียวใจกลางเมืองแบบ 3D Virtual กระหึ่มใจกลางกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีศิลปินรุ่นใหม่แห่งปี ไม่ว่าจะเป็น Ice Paris , Billkin , PP Krit , Non Tanont , Ink Waruntorn และ Three Man Down และไฮไลต์สุดพิเศษแห่งปีกับการส่ง Message to the world ข้อความจุดประกายแรงบันดาลใจ สู่ผู้คนทั่วโลก ตอกย้ำความเป็น Times Square of Asia เอเชีย โดยเซ็นทรัลเวิลด์ ถือได้ว่าเป็นเอกชนที่ขออนุญาตจัดงานเคาท์ดาวน์กับทาง กทม. ในปีนี้

ซึ่งในช่วงเวลา 15.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจความเรียบร้อยก่อนงานเริ่มซึ่งเน้นได้เน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด พร้อมบอกว่า มีการพูดคุยกับทางเซ็นทรัลเวิลด์เสมอมา ซึ่งพื้นที่จัดงานคนสามารถเข้าได้ 2,000-3,000 คน แต่เซ็นทรัลเวิลด์จัดให้เข้าได้ 2,700 คน และต้องผ่านการตรวจคัดกรองก่อนทั้งสิ้น รวมถึงมีทางเข้าออกเพียงประตูเดียวเท่านั้น

ต่อมา เวลา 17.00 น. ทีมข่าว INN ลงพื้นที่พบว่า ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างแวะเวียนกันเข้ามาร่วมสัมผัสบรรยากาศ ก่อนก้าวเข้าสู่ปี 2565 ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์แห่งนี้ ตกแต่งประดับประดาพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยความสวยงาม ทั้งจุดต้นคริสต์มาส จุดถ่ายรูปต่างๆ ไฟประดับระยิบระยับเต็มพื้นที ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานต่างป้องกันตัวเองเบื้องต้น เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีบ้างที่เปิดหน้ากากอนามัยขณะถ่ายรูป เก็บบรรยากาศและความทรงจำ ก่อนปิดหน้ากากอนามัยทันทีที่ถ่ายรูปเสร็จ โดยอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากคือ จุดต้นคริสต์มาสและคริสต์มาสมาร์เก็ต ซึ่งจะเปิดให้บริการไปจนถึงเวลา 24.00 น.

ซึ่งบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นโดยคาดว่าจุดนี้จะคึกคักไปจนถึงช่วงเวลา 24.00 น. ก่อนจะปิดให้บริการ และเพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ เฉพาะในวันนี้ 16.00 น.เป็นต้นไป คนที่ต้องการมาถ่ายรูปต้นคริสต์มาสและเที่ยวงานคริสต์มาสมาร์เก็ตในพื้นที่ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไป และหลักฐานการตรวจ ATK ที่ไม่พบเชื้อ “ไม่เกิน 48 ชั่วโมง” จากแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” หรือเอกสารการตรวจ ATK จากโรงพยาบาลหรือสถาบันที่มีใบอนุญาตและผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข สำหรับมาตการป้องกันโควิด-19 ที่เซ็นทรัลเวิลด์แห่งนี้ มีการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ภายใต้ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+” ในทุกจุด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ทั้งการลงทะเบียนผ่าน Application ไทยชนะ, ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียสก่อนเข้างาน, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์,สวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ตลอดเวลา และเน้นย้ำการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอีกด้วย เพื่อให้การเฉลิมฉลองในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube