fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

10ล้อขอจบไม่รอรบ.ยื้อยุทธ์

10ล้อขอจบไม่รอรบ.ยื้อยุทธ์

 

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งกับท่าทีสิงห์รถบรรทุก ในการขับเคลื่อนบีบรัฐบาลให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาท/ลิตร นั่นเพราะล่าสุด ประกาศชัด หลังปีใหม่ได้เห็นการยกระดับที่เข้มข้น เนื่องจากการเจรจาระหว่างสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กับกระทรวงพลังงานยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ สิงห์รถบรรทุก ได้ออกมาขย่มเมือง ประท้วงหน้ากระทรวงพลังงาน รวมถึงประกาศหยุดวิ่ง และขู่ปรับขึ้นค่าขนส่งมาแล้ว

 

โดย “นายทองอยู่ คงขันธ์” ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ยืนยันกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การขับเคลื่อนหลังปีใหม่มีแน่นอน เพื่อให้ข้อเรียกร้องเป็นไปตามเป้าหมาย มั่นใจว่า การยกระดับที่จะเกิดขึ้นนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน “นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” จะต้องทำงานหนักมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

นายทองอยู่ กล่าวด้วยว่า จุดยืนของสหพันธ์การขนส่งทางบก คือ ต้องการให้ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 25 บาทต่อลิตร ซึ่งรัฐบาลสามารถทำได้ ขณะเดียวกัน แนวโน้มราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกก็ปรับลดลง อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน ดังนั้นราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศก็ควรที่จะปรับลงด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนี้ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ย้ำด้วยว่า ในปี 2565 ทางสหพันธ์ก็จะเดินหน้าเปิดเผยข้อมูลเรื่องราคาน้ำมันอย่างตรงไป ตรงมา เพื่อให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริง ว่า วันนี้โครงสร้างต่างๆ ถูกบิดเบือนไปหมด

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาท่าทีของสิงห์รถบรรทุกและท่าทีของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพราะราคาน้ำมันถือเป็นหนึ่งในคะแนนนิยมของรัฐบาลที่โยงใยกับเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนนั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube