fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ถนนมิตรภาพรถมากเข้มมาตรการโควิด

ถนนมิตรภาพรถมากเข้มมาตรการโควิด

 

ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การจราจรเวลานี้ค่อนข้างหนาแน่นหลังจากประชาชนได้ทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว เนื่องจากบางส่วนถือเป็นวันหยุดแล้ว ซึ่งการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่สำหรับประชาชนที่เดินทางในปีนี้ได้มีการเตรียมช่องทางพิเศษ เพื่อรอระบายรถที่จะมุ่งหน้าไปยังต่างจังหวัดในช่วงการจราจรหนาแน่น รวมถึงมีการปิดจุดกลับรถเพื่อที่จะไม่ให้การจราจรชะลอตัว โดยเริ่มเปิดทางเบี่ยงตั้งแต่บนถนนพหลโยธินช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเส้นทางบางช่วงเป็นคอขวด ทำให้มีการจราจรสะสมหนาแน่น จำเป็นต้องมีการระบายรถออกเป็นช่วงๆ

 

และจุดบริการทางหลวงต่างๆเวลานี้ยังถือว่าอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ที่จะมีประชาชนเดินทางอย่างหนาแน่นการเตรียมความพร้อมต่างๆจะเต็ม 100% ในขณะที่ด่านบริการ ของตำรวจทางหลวงพื้นที่สระบุรี ช่วงปีใหม่ปีนี้ไม่ได้มีการเปิดให้บริการเครื่องดื่มทั้งกาแฟ น้ำดื่มหรือเครื่องดื่มชูกำลังต่างๆเหมือนเช่นช่วงเทศกาลที่ผ่านมาปกติ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความเสี่ยงจากโควิด-19 หากมีการรวมตัวมากเกินไป ส่งให้ประชาชนที่เดินทางในปีนี้ใช้บริการ ของสถานีบริการน้ำมันต่างๆแทน

 

โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวกลับต่างจังหวัดจะมีการขนสัมภาระรวมถึงเครื่องใช้ต่างๆกลับไปในต่างจังหวัดด้วย โดยจุดพักรถภายในสถานีบริการน้ำมันมีประชาชนใช้บริการค่อนข้างหนาแน่น บางส่วนเดินทางมาเป็นครอบครัว แต่บางส่วนเป็นวัยรุ่นจับกลุ่ม เดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เพื่อไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ส่งผลทำให้บรรยากาศการ จับจ่ายซื้อสินค้าของกินของใช้คึกคักตามไปด้วย และจากการสอบถามไปยังพ่อค้าแม่ค้าที่ให้บริการอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน บอกว่า มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าหนาแน่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนได้ทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางและหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงวันหยุดปีใหม่ กรมทางหลวง ได้แนะนำเส้นทางเลือกบนทางหลวงสายหลักและสายรอง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ดีขึ้น โดยประชาชนสามารถศึกษาเส้นทางได้จากเว็บไซต์ของกรมทางหลวงที่มีการระบุรายละเอียดไว้ในทุกเส้นทาง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube