fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ช้างศึก ศักยภาพดีกว่า อินโดฯ อีกทั้งสถิติยังข่ม เฮก่อนได้เเน่

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนัดแรกจะฟาดแข้งในวันนี้ เวลา 19.30 น. เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่ล้มแชมป์เก่า เวียดนาม 2-0 พบกับ อินโดนีเซีย ที่ไล่อัดเจ้าภาพ สิงคโปร์ ชนะสกอร์รวม 5-3

 

การพบกันระหว่าง “ทีมชาติไทย” กับ “ทีมชาติอินโดนีเซีย” มีสถิติที่น่าสนใจ เฉพาะใน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” เจอกันมาแล้วถึง 12 ครั้ง ไทย ชนะ 9 ครั้ง และอินโดนีเซีย ชนะ 3 ครั้ง ซึ่งการเจอ 12 ครั้ง เป็นการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้ง 4 แมตช์ เป็นฝั่งทีมชาติไทยชนะได้ทั้งหมด

หากไล่ย้อนดูผลการแข่งขันในปี 2000 ไทยชนะ 4-1 , ปี 2002 เสมอกัน 2-2 ดวลจุดโทษไทยชนะ 4-2 และล่าสุดปี 2016 เล่นแบบเหย้า – เยือน นัดแรก “อินโดนีเซีย” ชนะ 2-1 ก่อนไทยกลับมาชนะ 2 – 0 ทำให้มีสกอร์รวมชนะ 3 – 2

และล่าสุดที่เจอกัน เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ไทยบุกไปชนะ 3 – 0 ก่อนไปเสมอกันที่ยูเออี 2 – 2

โดยรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ทีมชาติไทย ได้แชมป์มากสุด 5 ครั้ง จากการเข้าชิงชนะเลิศ เป็นครั้ง 9 และครั้งนี้เป็นการลุ้นแชมป์สมัย 6 ส่วน “ทีมชาติอินโดนีเซีย” ที่มีกุนซือชาวเกาหลีใต้ “ชิน แท ยอง” ยังคงต้องลุ้นแชมป์สมัยแรก หลังจากการเข้าชิงชนะเลิศ 5 ครั้งก่อนหน้า แพ้รวด และเป็นการแพ้ให้ไทยถึง 3 ครั้ง

 

 

 

 

สภาพความพร้อมของทั้ง2ทีมในเกมนี้

 

เริ่มที่ ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฉัตรชัย บุตรพรม ที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าขาดพักยาว 6-8 เดือน และ ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบนหนึ่งเกม ส่วนผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนาม นำมาโดย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง ทริสตอง โด,มานูเอล ทอม เบียรห์,กฤษดา กาแมน และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลาง พิธีวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,สารัช อยู่เย็น,ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนกองหน้า นำมาโดย สุภโชค สารชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา นำทัพลงล่าตาข่าย

ฟาก ทีมชาติอินโดนิเซีย กุนซือ ชิน แท ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้ เกมนี้จะขาด ปราตามา อาร์ฮาน แบ็กซ้ายจอมบุกที่ยิงไป 2 ประตูในรายการนี้ เนื่องจากรับใบเหลืองทั้ง 2 นัดที่พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ โดยแกนหลักที่คาดว่าลงสนาม นำโดย อันนาวี มังกูวาลัม, รักมัต อีร์ยานโต, ริคกี้ กัมบัวยา โดยหน้าเป้าใช้ เอร่า วาเลี่ยน ลงล่าตาข่าย

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบ อินโดนีเซีย จะแข่งขันกัน 2 นัด เกมแรกจะแข่งในวันนี้ ส่วนเกมที่ 2 จะแข่งในวันที่ 1 มกราคม 2565 ทั้ง 2 นัดเตะเวลา 19.30 น. แฟนบอลชาวไทยอย่าลืมมาร่วมส่งกำลังใจ เพื่อให้ขุนพล “ช้างศึก” คว้าถ้วยแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยทั้งประเทศให้ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube