fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สื่อตั้งฉายารบ.ยื้อยุทธ์ นายกฯชำรุดยุทธ์โทรมยันไร้อคติ

สื่อตั้งฉายารบ.ยื้อยุทธ์ นายกฯชำรุดยุทธ์โทรมยันไร้อคติ

 

สื่อทำเนียบตั้งฉายารัฐบาล “ยื้อยุทธ์” นายกฯ “ชำรุดยุทธ์โทรม” ขณะ พล.อ.ประวิตร “รองช้ำ” ด้านอนุทิน “ว๊ากซีน” และ “จุรินทร์” นายกฯบางโพล สำหรับวาะแห่งปี “นะจ๊ะ”

 

สื่อทำเนียบฯ ตั้งฉายารัฐบาล และ รัฐมนตรี ประจำปี 2564 ซึ่งยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยเป็นการการสะท้อนความคิดเห็นของสื่อมวลชน
ต่อการทำงานของรัฐบาล โดยปราศจากอคติ และได้มีมติตั้งฉายารัฐบาล รัฐมนตรี และ วาทะแห่งปี ประจำปี 2564 ร่วมกันดังนี้

 

– ฉายารัฐบาล “ยื้อยุทธ์”

 

ภาพของรัฐบาล ที่ยื้อแย่งกันเองทั้งในส่วนของอำนาจ และ ตำแหน่ง โดยไม่สนใจประชาชน และ การเดินหน้าประเทศ ถูกมองว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวมและ มองการดำรงอยู่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาล จะเป็นประโยชน์มากกว่า จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อยื้อให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อไป ไม่ว่าจะมีการชุมนุมขับไล่ไสส่งอย่างไรใครไม่อยู่ แต่พล.อ.ประยุทธ์อยู่

 

– ฉายา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “ชำรุดยุทธ์โทรม”

 

การบริหารราชการแผ่นดินตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ถือได้ว่า เป็นผู้ที่รับบทหนักที่สุดแห่งปี ถูกมองว่าล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโควิด-19 การกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริหารราชการ หรือแม้แต่เรื่องทางการเมือง ถูกโจมตีรอบด้าน แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะยังอยู่ในตำแหน่งได้ แต่ก็ทรุดโทรม เสื่อมสภาพไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือจิตใจ

 

– ฉายา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ “รองช้ำ”

 

ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พี่ใหญ่ในตระกูล 3 ป.อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประสบกับเรื่องช้ำๆ เจ็บซ้ำๆ มาโดยตลอด หลายสถานการณ์ต้องตกเป็นรองไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องการเมือง โดยเฉพาะปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่เกิดความแตกแยกอย่างหนัก สะเทือนถึงพี่น้องอีก 2 ป สั่นคลอน ” 3ป Forever ” ซ้ายก็น้องรักขวาก็ลูกน้องที่รัก หักใจเลือกใครไม่ได้ สุดท้ายต้องยอมแบกความเจ็บช้ำไว้คนเดียว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube