fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ช้างศึก” หวังย้ำเเค้น “เหงียน” เฮยกที่ 2 ตีตั๋วชิงเจ้าอาเซียน

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธันวาคม 2021 เวลา 19.30 น. ระหว่าง ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย มีคิวลงเล่นในนัดที่2ของรอบรองชนะเลิศดวลกับคู่ปรับตลอดกาล อย่าง ทัพดาวทอง ทีมชาติเวียดนาม

 

โดย นัดเเรก “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ โชว์ฟอร์มสุดสวยยิง 2 ประตู พา ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 กุมความได้เปรียบไปได้ก่อน

ด้าน สถิติการพบกันทั้งหมด11 ครั้ง ช้างศึก ชนะ 6 ครั้ง เวียดนาม ชนะ 1 ครั้ง เสมอกัน 4 ครั้ง

ทัพ “ช้างศึก” ในยุคการคุมทีมของมาโน่ โพลกิ้ง ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเตะ 4 นัด เก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด ได้ 12 แต้มเต็ม ยิงได้ 10 ลูก และเสียไป 1 ลูก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ

ส่วน เวียดนาม เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ลงเตะ 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ให้ใคร ยิงได้ 9 ประตู และไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุดของทั้งสองทีม

“ช้างศึก” ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง ไม่มีรายงานตัวบาดเจ็บจากเกมแรกที่ชนะ เวียดนาม 2-0 คาดว่าน่าจะยังคงเป็นทีมชุดเดิมๆจากเกมเเรก โดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา , สุภโชค สารชาติ ลงล่าตาข่าย และมี “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวทำเกมรุก ส่วนแดนกลาง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , สารัช อยู่เย็น เเละ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ลงปักหลักเช่นเดิม ขณะที่แนวรับยังเป็นชุดเดิม นำมาโดย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียรห์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน

ด้านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ได้ประกาศมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10 ล้านบาท อัดฉีดให้กับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ได้สำเร็จ

ฟากฝั่ง เวียดนาม ของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ คาดว่าเกมนี้คงให้ลูกทีมเดินหน้าทำเกมรุกเข้าใส่เเน่นอน เพราะว่า สกอร์เกมเเรกตามหลังถึง 2 ลูก เกมนี้จึ่งจำเป็นต้องยิงให้เยอะกว่าไทย ส่วนการจัดทัพคงนำโดย เหงียน คอง เฟือง เป็นเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี เหงียน กวง ไฮ, เหงียน เทียน ลินห์ รวมทั้ง ฟาน วัน ดึ๊ก เป็นตัวทำเกมรุก

อย่างไรก็ได้ทางด้าน โค้ชโก้ ฐาปกรณ์ ดีมาก อดีตนักฟุตทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือ”ขุนพลช้างไพรทมิฬ” สุรินทร์ โขงชีมูล เอฟซี ทีมจากศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออกเฉียเหนือ ได้ให้ทรรศนะของคู่นี้ไว้ดังนี้

ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบนี้ จะลงเตะด้วยกัน 2 นัด ไม่มีการใช้กฎอเวย์โกล การตัดสินจะนำสกอร์ทั้งสองนัดมารวมกัน ทีมไหนทำประตูได้มากกว่าก็เข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป แต่หากผลการแข่งขัน 2 นัดเสมอกัน ผลรวมประตูเท่ากัน จะต่อเวลาพิเศษในเกมนัดที่สองอีก 30 นาที และหากยังหาทีมแพ้-ชนะไม่ได้ จะตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube