fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูธรเข้ม7วันอันตรายลดเจ็บ-ตาย

ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่นี้ส่งผลให้ทุกภาคส่วนเร่งรณรงค์ให้ผู้ขับขี่สวมหมวกนิรภัย 100% ประกอบกับตั้งด่านตรวจจับความเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ได้มากที่สุดพร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ซึ่งคาดว่าในปี 65 ที่ใกล้จะถึงนี้จะมีรถเป็นจำนวนมากดังนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวังและต้องมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเคร่งครัด

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี ได่ระบุถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงปีใหม่65นี้ว่าทางจังหวัดได้รณรงค์เน้นย้ำให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย 100% พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่เร่งเก็บอุปกรณ์ต่างๆให้เรียบร้อยและประสานไปยังทางหลวงให้มีการทำป้ายบอกทางชัดเจนโดยเฉพาะทางลัดต่างๆประกอบกับตั้งด่านตรวจคัดกรองอย่างเคร่งครัดเพื่ออำนวยความสะดวกลดอุบัติเหตุรวมไปถึงป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้

โดยคาดว่าในปี64นี้จะมีจำนวนรถต่างๆมากกว่าปี 63 เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิดนั้นได้มีแนวโน้มลดลงและคลี่คลายแล้วตามลำดับ ขณะช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 64 เกิดอุบัติเหตุ 34 ครั้ง บาดเจ็บ 26 ราย และเสียชีวิตอีก 9 ราย ดังนั้นทางจังหวัดจึงได้ตั้งเป้าค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังคือ 2562-2564 ให้อุบัติเหตุลดลง 5% อีกทั้งทางสาธารณสุขยังได้เน้นย้ำไปที่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขณะล่าสุดได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3ไปเรียบร้อยแล้วอีกด้วยพร้อมกำชับให้ทุกภาคส่วนเข้มงวดมาตรการต่อไป

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้บอกถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในเทศกาลปีใหม่ว่าทางจังหวัดได้มีมาตรการเข้มงวดโดยการรณรงค์ให้ผู้ขับขี่สวมหมวกนิรภัยพร้อมขอความร่วมมือรถอ้อยห้ามวิ่งตั้งแต่เวลา 01.00น. ของวันที่ 30 ธันวาคม ไปถึงวันที่ 3 มกราคม 65 เป็นต้น เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและคาดว่าในปีนี้อุบัติเหตุจะลดลงเนื่องจากไม่มีสุราในร้านอาหารต่างๆอีกทั้งยังมีการตั้งด่านตรวจจับความเร็วและซ่อมแซมป้ายบอกทาง ไฟส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอีกด้วย

ซึ่งคาดว่าในปี 64 นี้จะมีปริมาณรถต่างๆมากขึ้นเพราะสถานการณ์โควิดในพื้นที่นั้นก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับแล้วประกอบกับอยู่ในช่วงฤดูหนาวส่งผลให้มีสภาพอากาศดีจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวบริเวณทางภาคเหนือมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการตรวจเชิงรุกพร้อมเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งภาพรวมปัจจุบันสามารถทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนไปแล้วเกือบ 80%

อย่างไรก็ตาม 7 วันอันตรายนั้นมักเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุดทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากดังนั้นในปี 65 นี้จึงมีการคุมเข้มมาตรการเข้มข้นเพื่อหวังลดอุบัติเหตุและการสูญเสียให้ได้มากที่สุด….

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube