fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สุวรรณภูมิเช็กทุกไฟลท์มาอีกเฉียดหมื่นคน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังคงเข้มงวดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายหลัง ศบค. ปรับมาตรการเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

 

ด้วยการระงับการลงทะเบียนชั่วคราวประเภท Test and Go และ Sandbox ยกเว้น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ 21 ธ.ค.2564 ถึง 4 ม.ค.2565 ส่วนผู้ที่ลงทะเบียน Test and Go แล้ว แต่ยังไม่เข้าไทย ยังสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ แต่จะตรวจหาเชื้อเป็น RT-PCR 2 ครั้ง โดยในวันนี้ 24 ธันวาคม 2564 มีเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจำนวน 56เที่ยวบิน รวมผู้โดยสารทั้งหมด 9,067 คน

โดย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แม้ทางรัฐบาลจะประกาศงดรับต่างชาติเข้าไทยแล้ว ก็ตาม แต่ยังมีที่ลงทะเบียนและจองเที่ยวบินล่วงหน้ามาแล้ว จึงยังพบนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาไทย ซึ่งแน่นอนว่าการเข้ามาเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดความเสี่ยงเรื่องของ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ หรือโอไมครอน ดังนั้น ทสภ.จึงได้กำชับ เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ และเน้นเป็นพิเศษคือคัดกรองผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นไปตามข้อกำหนดอย่างเข้มข้น

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นอกจากเจ้าหน้าที่ของสุวรรณภูมิแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการท่องเที่ยว เข้ามาดูแลการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติร่วมกับท่าอากาศสุวรรณภูมิในการตรวจสอบเอกสารการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เรื่องที่พัก โรงแรม และสถานที่การกักตัว จะตั้งเคาน์เตอร์บริเวณผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลจนเที่ยวบินสุดท้าย

ด้าน บริเวณผู้โดยสารขาออกมีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดย ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ กำหนดมาตรการสำหรับผู้ที่จะเดินทางต้องมีผลตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น ATK หรือ RT-PCR พร้อมกับเอกสารยืนยันการรับวัคซีนครบจำนวน 2 โดส และเพื่อความปลอดภัยท่าอากาศสุวรรณภูมิได้กำหนด ทางเข้า-ออก ทุกชั้น ไว้เพียง 2 ประตูเท่านั้น พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจะต้องผ่านการวัดอุณหภูมิ พร้อมติดเครื่องหมายว่าผ่านการตรวจสอบแล้วก่อนจะเข้าภายในอาคารผู้โดยสาร

ถือว่าไทยยังเป็นประเทศนิยมของชาวต่างชาติที่อยากจะเดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยว แม้รัฐบาลจะงดรับนักท่องเที่ยวชั่วคราวจากการระบาดของโอไมครอน แต่ยังมีการลงทะเบียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องการเข้ามาจำนวนมากของต่างชาติ ทำให้สุวรรณภูมิต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโอไมครอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube