fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัชชาติ ควง พิจิตต เสริมทัพศึกลต.ไม่คิดดึงฐานเสียงปชป.

ชัชชาติ ควง พิจิตต เสริมทัพศึกลต.ไม่คิดดึงฐานเสียงปชป.ให้ประชาชนกำหนดอนาคตตัวเอง

 

ในวันนี้ 19 ธันวาคม 2564 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามอิสระ พร้อมด้วยทีมงานเพื่อนชัชชาติ และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ ลงพื้นที่สำรวจปัญหา และความเป็นอยู่ในพื้นที่ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมเปิดตัวนายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร โดยได้มีการล่องเรือสำรวจชุมชมเพื่อฟังเสียงสะท้อนกว่า 1 ชั่วโมง

 

นายชัชชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีกำหนดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2565 ว่า ถ้าหากมองว่าล่าช้า คงช้ามาแล้วกว่า 2 ปี รัฐบาลควรจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย แต่เมื่อมีการกำหนดว่าอยู่ในช่วงกลางปี 2565 ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

 

ส่วนการที่ตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระนั้น ไม่ได้มีความเชื่อมมั่นในเรื่องของฐานเสียงจากพรรคการเมืองแม้แต่น้อย แต่ที่ลงในนามอิสระเพราะเชื่อมั่นว่าสามารถทำงานได้อย่างอิสระและสะดวก พร้อมยังคงประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง ส่วนถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนนั้น คงเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอออกไป

 

ด้านการดึงนายพิจิตต มาร่วมงานด้วย จะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้ สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อ แต่ที่ใดไม่ดีก็จะแก้ไขปรับปรุง

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพราะอดีตนั้น ตนก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้รู้จักงานการเมือง ส่วนอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง พร้อมประกาศชัดว่าการเป็นอิสระไม่ได้หมายความว่าเป็นศัตรูกัน

 

ส่วนขณะนี้มีการเปิดตัวผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯนั้น มองว่า เป็นบรรยากาศที่ดี ไม่ใช่การรบราฆ่าฟันกัน ทำให้บรรยากาศคึกคัก พร้อมมีตัวเลือกที่ดี เปรียบเสมือนเป็นการแข่งกีฬา

 

 

“อดีตเป็นสิ่งที่ต้องอยู่กับเรา อนาคตเป็นสิ่งที่เรากำหนด ถ้าเราบอกว่าเราเป็นอิสระ แต่ไม่ใช่ว่าเป็นศัตรู อิสระกับศัตรูไม่เหมือนกัน เราก็ยังเป็นมิตรกับเพื่อนเรา เพื่อนเก่าเรา ยังลงพื้นที่อาจจะมีเพื่อไทยมาลงกับผม ผมก็จำไม่ได้หรอกว่าคนไหนเพื่อไทย พอถอดหัวโขนทุกคนก็คือประชาชนเหมือนกัน” นายชัชชาติกล่าว

 

พร้อมกันนี้ ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ถึงประเด็นการเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.” ว่ามีผู้ว่าฯในอุดมคติอย่างไร ประชาชนส่วนใหญ่บอกว่า ผู้ว่าฯต้องมาจากเสียงของประชาชน สามารถแก้ปัญหาและพัฒนาพื้นที่ได้ เช่นเดียวกันกับนายปรีดา หัวใจเพชร อายุ50ปี ประชาชนในพื้นที่ ย้ำชัดว่าผู้ว่าฯต้องมาจากเสียงของประชาชน และปัญหาหลักที่เข้ามาแล้วควรแก้ไขและเร่งพัฒนาคือเรื่องเศรษฐกิจ

 

 

“ที่ประชาชนยอมรับได้ การแก้ปัญหาพวกรถติด ปัญหาน้ำท่วม ที่ผ่านมาเหมือนยังไม่เต็มที่ น้ำก็ยังท่วม รถก็ยังติดและการอยู่การกินของประชาชนอีกทันต้องไปด้วยกันได้หมด”นายปรีดา หัวใจเพชร ประชาชนในพื้นที่กล่าว

 

ด้านคุณป้ารพี พันธุ์บุตร อายุ 78 ปี เปิดเผยว่า ปัญหาหลักที่มองว่าสำคัญและควรเร่งแก้ คือเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน ส่วนมีผู้ว่าในใจแล้วหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี รอให้เปิดตัวชัดเจนครบและทุกคนเพื่อดูในเรื่องของนโยบาย ก่อนตัดสินใจ

 

นี่คือเสียงบางส่วนของประชาชนแต่เพียงเท่านั้น จากนี้ต้องติดตามกันต่อว่า “ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ” กทม. ในครั้งนี้ จะมีใครเปิดตัวลงชิงตำแหน่งเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ รวมถึงจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2565 ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้หรือไม่นั้น ต้องจับตากันต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube