fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชป.ไหวมั้ย…เลือดเก่าไหลทยอยออก

ปชป.ไหวมั้ย…เลือดเก่าไหลทยอยออก

 

ชื่อของ”นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง 8 สมัย และ อดีตรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ 3 สมัย คือบิ๊กเนมล่าสุดที่กำลังจากลาค่ายสีฟ้าประชาธิปัตย์ในยุคที่ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษย์-เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เป็นผู้นำ และชูสโลแกน “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ในการเตรียมความพร้อมสำหรับเลือกตั้งครั้งใหม่ และมีทยอยกลับมาบ้างแล้ว หลังออกไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เพื่อแก้ตัวให้กับการปราชัยอย่างย่อยยับในยุคของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่สูญพันธ์ใน กทม. และปักษ์ใต้โดนคู่แข่งเจาะไข่แดงตีแตกไปเกือบครึ่ง

 

โดยการอำลาของ”นิพิฏฐ์” ที่ระบุต้องไปเพราะไม่มีที่ยืน เหมือนเป็นการฝากบาดแผลใหญ่ บาดแผลสำคัญ ให้ “จุรินทร์” และ เฉลิมชัย” ต้องผ่าตัดพรรคใหม่เพราะสะท้อนถึงความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง อาจจะมีการแบ่งก๊ก แบ่งฝ่ายกันอยู่ในพื้นที่ จากสาเหตุสำคัญวางคนลงสนามสู้ศึกในครั้งหน้า จึงน่าสนใจว่า ในการประชุมใหญ่วันที่ 18 ธ.ค.นี้ ใครจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ เป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ แทนที่ “นิพิฏฐ์”ที่จากไป จะให้ “นิพนธ์ บุญญามณี” ที่รักษาการอยู่ขึ้นมาเต็มตัว ก็อาจจะยากเพราะยังต้องลุ้น ว่าจะหลุดเก้าอี้ มท.2 จากคดีเก่า ที่ส่อทำให้ขาดคุณสมบัติอยู่นั่นเอง คนวงในบอกมาชิงรองหัวหน้าภาคใต้ ครั้งนี้ ต้องแข่งกันระหว่าง ส.ส.รุนเก่า อย่าง”ชินวรณ์ บุญเกียรติ” จากนครศรีธรรมราช ที่มีแรงหนุนจากกลุ่มเพื่อนส.ส. กับ “เดชอิศว์ ขาวทอง” ส.ส.รุ่นใหม่ ไฟแรงจากสงขลา เด็กในสังกัดของ “เฉลิมชัย” และมี “ถาวร เสนเนียม” เป็นแรงหนุน

 

จะเห็นได้ว่า เลือดเก่าที่ไหลออกไปนั้น ล้วนเป็นระดับแกนนำ ดีกรีอดีตรัฐมนตรี สมัยที่ “อภิสิทธิ์”เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้นในขณะเลือดเก่าไหลกลับ เป็นอดีต ส.ส.กลุ่ม 3 จังหวัดชายแดน ที่ยกโขยงออกไปอยู่กับ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” และสูญเสียพื้นที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง

 

ล่าสุดทั้งสิ้น และเมื่อกลับมาก็อาจะกระทบกับอดีตผู้สมัครเดิม และสร้างปัญหาใหม่ให้กับพรรคอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้น ปัญหาภายในของประชาธิปัตย์ในยุคของ”จุรินทร์”นั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง “อันวาร์ สาและ” ส.ส.ปัตตานี เคยสะท้อนผ่านสื่อ ผ่านวงประชุมพรรคมาแล้วหลายครั้ง แต่ทั้งหมดก็เหมือนถูกโยนเอาไว้ใต้พรมเท่านั้น ไม่ได้มีการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม กระทั่ง เมื่อ “นิพิฏฐ์”ส่งสัญญาณอำลา ปัญหาจึงถูกจับตามองมาอีกครั้ง ว่า”จุรินทร์-เฉลิมชัย” กับสโลแกน เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ จะทำให้ประชาธิปัตย์สามารถฟื้นฟูได้อีกครั้ง หรือจะยังทรงๆ ทรุดๆแบบนี้ต่อไปอีกครั้ง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube