fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทิดไพรวัลย์” สึกแล้ว! หมดศรัทธาคณะสงฆ์ ไม่คิดกลับไปบวช

ภายหลังจากที่มีข่าว พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมสละสมณเพศ โดยมีการเปลี่ยนชื่อในเพจเฟซบุ๊กเป็น “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” โดยมีข่าวว่ามีกำหนดการลาสิกขาช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564 นั้น

 

ในวันนี้ 3 ธ.ค. 2564 พระมหาไพรวัลย์ พระลูกวัดสร้อยทอง ได้ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยที่วัดสระเกศ ซึ่งเป็นวัดที่ พระมหาไพรวัลย์กราบลาสิกขา กับพระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และพระมหาสมปอง ตาลปุตโต ซึ่งได้มีการ โพสต์ภาพสุดท้ายในสมณเพศ

จากนั้นโพสต์แรกหลังลาสิกขาของ “ทิดไพรวัลย์” ได้โพสต์ภาพตัวเองในชุดฆราวาส โดยนุ่งโสร่ง สวมเสื้อยืดสีขาว และสะพายย่ามผ้า พร้อมด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งโลกโซเชียล ต่างพากันเรียกรอยยิ้มแบบนี้ว่า “อรุ่มเจ๊าะ” พร้อมระบุข้อความว่า “เริ่ม”

ต่อมา “ทิดไพรวัลย์” ได้มาออกรายการโหนกระแสสื่อมวลชนต่างมาดักรอเพื่อสัมภาษณ์ โดย “ทิดไพรวัลย์” ได้เปิดเผยหลังจบรายการ ว่า เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจสึก หลักๆมี 2 เรื่อง คือ ความไม่สบายใจ กับอำนาจหน้าที่ที่ไม่เป็นธรรมในทางคณะสงฆ์ เกี่ยวกับกรณีการแต่งตั้งเจ้าอาวาส และอีกหนึ่งประเด็นคือแม่ต้องผ่าตัดเนื้องอก อยากออกมาให้แม่ได้เห็นและเป็นกำลังใจให้ แต่ก่อนจะสึกแม่ได้โทรมาว่า ขอให้อยู่ต่ออีกสักหน่อยได้หรือไม่ แม่ยังอยากเห็นภาพมหาไพรวัลย์ ในจีวรอยู่ แต่ก็ได้สึกออกมาในวันนี้ ส่วนกำหนดการสึกแท้จริงแล้วเดิมทีเป็นวันที่ 4 ธ.ค. แต่ที่สึกวันนี้เพราะกลัวสื่อ ความจริงแล้วอยากสึกแบบเงียบๆมากกว่า

“ทิดไพรวัลย์” ยังกล่าวว่า หากสึกแล้วจะทำอะไรต่อนั้น ตนจะใช้พื้นที่และใช้ช่องทางที่พอมี ในการที่จะทำมาหากินได้ เช่น เพจเฟซบุ๊ก และรายการที่เคยร่วมทำกับพระมหาสมปอง ก็ยังคงทำอยู่ คาดว่าจากนี้ไปคงได้ไปทำเป็นพิธีกรร่วม ด้านประเด็นรีวิวนั้น ก็มีมาเรื่อยๆ ได้มอบหมายให้เลขาเป็นคนจัดการและคัดกรอง

ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ามีเงินเป็นจำนวนมาก “ทิดไพรวัลย์” กล่าวว่า หากใครมีข้อมูล นำเสนอมาได้เลย เดี๋ยวจะดำเนินการฟ้อง จากนั้นให้ไปพิสูจน์กันในชั้นศาล

 

 

 

 

ทั้งนี้ หมดศรัทธาหรือไม่กับวงการสงฆ์ “ทิดไพรวัลย์” กล่าวว่า ไม่เคยหมดศรัทธากับศาสนา ยังเคารพในศาสนาและคำสอนของพระพุทธเจ้าอยู่ ศรัทธายังเต็มร้อย แต่ในส่วนของคณะสงฆ์ไม่เหลือศรัทธาแล้ว แต่ยังมีครูบาอาจารย์ที่พร้อมจะกราบจะไหว้อยู่

ส่วนประเด็นในอนาคตจะลงการเมืองหรือไม่นั้น “ทิดไพรวัลย์” ระบุว่า หากเป็นตำแหน่งทางการเมือง ไม่ลงอย่างแน่นอน แต่จะพูดในประเด็นทางการเมืองเป็นเรื่องของความเป็นธรรมมากกว่า หากมีเรื่องไหนที่ออกมาช่วย Call out ได้ ก็จะออกมาพูดในฐานะปัจเจกและหากสังคมวุ่นวายจะกลับเข้าสู่วงการสงฆ์หรือไม่ “ทิดไพรวัลย์” ประกาศชัดว่า ไม่กลับไปอย่างแน่นอน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า คิดเห็นอย่างไรกับกรณีที่มีนักร้องเรียนโพสต์ประมาณว่ายินดีต้อนรับ ใช้ชีวิตให้สนุก “ทิดไพรวัลย์” กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงชีวิตคนอื่น เอาเวลาไปห่วงชีวิตตัวเองดีกว่า

ขณะเดียวกัน “ทิดไพรวัลย์” ได้ฝากถึงพระมหาสมปองด้วยว่า จะไม่ทิ้งท่าน จะคอยซัพพอร์ตในฐานะที่เป็นโยมต่อไป

เมื่อ “ทิดไพรวัลย์” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อยจึงได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนจะขึ้นรถพร้อมลดกระจก ส่งมินิฮาร์ท โบกมือลาสื่อมวลชน และส่งรอยยิ้ม “อรุ่มเจ๊าะ” เป็นการส่งท้าย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube