fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชาวปากน้ำตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกอบต.ขอคนดีทำงาน

ชาวปากน้ำตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกอบต.ขอคนดีทำงาน

 

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ณ เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วย ที่ 1 หมู่ 4 องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สถานที่เลือกตั้งเต็นท์หน้าปากซอยกิ่งแก้ว 30 โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

ซึ่งหน่วงเลือกตั้งนี้ มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 695 คน แบ่งเป็นชาย 326 คน หญิง 369 คน ทั้งนี้ พบว่า มีประชาชนมาตรวจสอบสิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวด ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งทางหน่วยเลือกตั้ง จัดพื้นที่เป็นลักษณะเต็นท์ กั้นทางเข้า-ออก เป็นสัดส่วน และเจ้าหน้าที่ติดตั้งอุปกรณ์ เตรียมพร้อม และซักซ้อมก่อนเปิดหีบในเวลา 08.00 น.

 

โดยขั้นตอนการออกคะแนนเสียงเลือกตั้ง เริ่มจาก 1.การวัดอุณหภูมิ ล้างเจลแอลกอฮอล์ 2.ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและจัดลำดับที่ไว้เพื่อแจ้งกรรมการประจำหน่วย 3.ยื่นหลักฐานแสดงตน พร้อมลงลายมือชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 3. รับบัตร 2 ใบ พร้อมลงชื่อบนตัวขั้วบัตร 4.เข้าคูหาทำเครื่องหมายในบัตรเลือกตั้ง

 

โดยบัตรเลือกตั้ง นายก.อบต. (บัตรสีแดง) เลือกได้หมายเลขเดียว และบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. เลือกได้ไม่เกินจำนวนที่พึงมีในแต่ละเขตเลือกตั้ง หากไม่เลือก ให้กากบาท ไม่ประสงค์ลงคะแนน 5.หย่อนบัตรลงในหีบบัตร พร้อมตรวจสอบหีบบัตรเลือกตั้งให้ถูกประเภท ก่อนหย่อนด้วยตนเอง 6.ก่อนออกจากหน่วยเลือกตั้งให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube