fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

-ใจถึงพึ่งไม่ได้-

Featured Image
รถบรรทุกถึงกระทรวงพลังงาน จี้ รัฐลดราคาดีเซลเหลือ 25 บาท/ลิตร ขู่ 1 ธันวาคม หากนิ่งเฉย ขึ้นค่าขนส่งอีก 10% ดันราคาสินค้าขึ้นแน่

 

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์พลังของคนรถบรรทุก (Truck Power) ซีซั่น 2 โดยมีการเคลื่อนขบวนรถบรรทุกมารวมพลที่หน้ากระทรวงพลังงานจำนวน 1,300 คัน เรียกร้องให้รัฐบาลลดราคาน้ำมันดีเซลลงเหลือ 25 บาทต่อลิตร ว่า หลังจากที่กลุ่มสหพันธ์ฯได้จัดกิจกรรมสะท้อนปัญหาของผู้ประกอบการและประชาชน เกี่ยวกับราคาน้ำมันดีเซลที่แพง จนทำให้ภาคประชาชนและผู้ประกอบการเดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งหนังสือเรียกร้องไปยังรัฐบาล แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรม (Truck Power) ซีซั่น 2 ในวันนี้ และหากยังไม่ได้รับการตอบรับ หรือรัฐบาลยังมีท่าทีนิ่งเฉย ก็จะยกระดับความเคลื่อนไหวขึ้นอีก ด้วยการเติมน้ำมันรถแค่ 20 ลิตร วิ่งจากต่างจังหวัด หากรถน้ำมันหมดจุดไหน จะจอดรถทิ้งไว้ ดังนั้นขอให้รัฐบาลอย่ามองข้ามเสียงของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางสหพันธ์การขนส่งฯ ได้มีการยกระดับด้วยการหยุดให้บริการขนส่งแล้ว 20% หรือหยุดวิ่ง 70,000-80,000 คัน ซึ่งจะหยุดให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ เพื่อดูท่าทีของรัฐบาล ว่า จะลงมาดูแลอย่างไร ทั้งนี้ หากยังไม่มีการตอบรับ ก็ขอยื่นคำขาดภายในวันที่ 1 ธันวาคม จะมีการยกระดับขึ้นอีกและจะมีการประกาศขึ้นราคาค่าขนส่งอีก 10% ซึ่งแน่นอนว่าจะกระทบต่อราคาสินค้าให้ปรับก็ขึ้นตามไปด้วย และย้ำว่า หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาและบริหารงานได้ ก็ควรที่จะพิจารณาตนเอง

 

ส่วนบรรยากาศที่หน้ากระทรวงพลังงาน รถบรรทุกแต่ละเส้นทางได้ทยอยนำรถเข้ามาจอดหน้ากระทรวง พร้อมกับน้ำพวงหรีดไปติดไว้ที่ประตูทางเข้า เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขณะเดียวกันนอกจากกลุ่มรถบรรทุกที่มาชุมนุมเรียกร้องในวันนี้แล้ว ก็ยังมีกลุ่มภาคประชาชน รถ 2 แถวในเขตปริมลฑณและกรุงเทพมาร่วมชุมนุมเรียกร้องด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube