fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กคลีนนิ่ง109รร.สังกัดกทม. เปิดเรียน On Site 15พ.ย.

“บิ๊กคลีนนิ่ง”109 รร.สังกัดกทม. พร้อมรับเปิดเรียนOn Site 15พ.ย.นี้ พร้อมมีแผนเผชิญเหตุ กรณีพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

หลังครูในสังกัดกรุงเทพมหานคร และบุคลากรของโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง ได้รับการวัคซีนเข็มที่ 2 แล้วมากกว่า 90% รวมถึงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 109 โรงเรียน ประมาณ 37,000 คนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเช่นกัน ซึ่งจะได้มีการกลับมาเปิดการเรียน การสอนแบบ On Site อีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย. 2564 นี้

โรงเรียนคลองกุ่ม (เสรีอนุสรณ์) เขตบึงกลุ่ม เป็นหนึ่งในโรงเรียนสังกัด กทม. ที่จะเปิดทำการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 แบบ On Site ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวลงพื้นพบว่า มีการรวมพลังกันเพื่อ Big Cleanning Day เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ทั้งครู-นักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

ด้านประชาสัมพันธ์ รร.คลองกุ่ม เปิดเผยตัวเลขการฉีดวัคซีนของนักเรียนว่าได้รับวัคซีนแล้วกว่า 89.38%ส่วนครูและบุคลากรของโรงเรียนได้รับวัคซีนครบ 100% เป็นที่เรียบร้อย จึงพร้อมสำหรับการเปิดการเรียนการสอน On Site

ขณะเดียวกันในวันนี้ นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร และคณะ ได้ลงพื้นที่ ที่ รร.คลองกุ่ม แห่งนี้ด้วย

ซึ่งนายเกรียงยศ เปิดเผยว่า การเปิดการเรียนการสอนนั้น ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด รวมถึงแผนเผชิญเหตุฉุกเฉิน และหากพบว่าติดเชื้อ ต้องมีการคัดกรองและกักกัน และพิจารณาเป็นรายกรณีไปส่วนการจัดหาชุดตรวจ ATK ทาง กทม.เป็นหน่วยงานที่ทำการจัดหาและจัดสรรให้ทางโรงเรียนทั้งสังกัด

 

 

“ก็คืออย่างที่เห็น ตอนเข้ามาเราก็จะมีจุดคัดกรองทุกโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นการวัดอุณหภูมิ การลง QR Code แล้วก็การล้างเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เสร็จแล้วผ่านตรงจุดนี้ไปแล้วทางสำนักงานเขตกับทางโรงเรียนก็จะจัดการตรวจ ATKทันทีตรวจที่โรงเรียน ยังไม่ให้ตรวจที่บ้านเพื่อเป็นการป้องกัน”

นายเกรียงยศ ยังกล่าวถึงโอกาสการเปิดการสอนแบบOn Site ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษาด้วยว่า เป็นเรื่องที่ตอบยาก เนื่องจากว่าต้องขึ้นอยู่กับการฉีดวัคซีนและความมั่นใจของผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตามในปีการศึกษาหน้าตั้งใจไว้ว่าอยากให้เปิดให้ครบทุกระดับชั้น เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด-19 ทางรัฐบาลก็จัดการได้เป็นอย่างดี

สำหรับโรงเรียนที่เปิดทำการเรียนการสอนแบบ On Site จะต้องผ่านการประเมินความพร้อมและปฏิบัติตามมาตรการ Sandbox : Safety Zone in School ที่ทาง ศบค. และกระทรวงศึกษาธิการกำหนดทั้ง 4 ด้านแล้ว ได้แก่ ด้านกายภาพ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านการประเมินความพร้อมสู่การปฏิบัติและด้านการดำเนินการของโรงเรียน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล 6 มาตรการหลัก(DMHT-RC) 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และ 7 มาตรการเข้มสำหรับสถานศึกษาแบบไป-กลับ

พร้อมมีแผนเผชิญเหตุ กรณีพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงหรือผู้ป่วยยืนยัน และต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองด้วย ATK เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจเป็นระยะ ตามความเหมาะสม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube