fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นทท.เที่ยววัดพระแก้วคึกคัก วัดอรุณฯเงียบเหงา

หลังมีการเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว หากผลตรวจโควิด-19 เป็นลบหรือไม่พบเชื้อ

 

 

ในวันนี้ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ลงพื้นที่ ที่วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง เป็นวัดโบราณที่สร้างในสมัยอยุธยา ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ยอดนิยม ที่เหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างแวะเวียนมา เพื่อชื่นชมความงามขององค์พระปรางค์ ราชวรมหาวิหารงานสถาปัตยกรรมที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยวันนี้เป็นช่วงแรกของการเปิดประเทศให้ท่องเที่ยวได้ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด แต่บรรยากาศที่วัดอรุณฯ นั้นก็ยังคงไม่คึกคักมากนัก มีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนเท่านั้น

 

ซึ่งก็เป็นไปตามที่ นายฐานะ เพชรดี และ นายจำนงค์ ทรัพย์สำราญ เจ้าหน้าที่ดูแลภูมิทัศน์ของทางวัด ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า หลังมีการเปิดประเทศมาในวันนี้เป็นวันที่ 3 และวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้ท่องเที่ยวได้ ในส่วนของวัดอรุณฯ พบว่านักท่องเที่ยวยังคงบางตา ไม่คึกคัก มีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วน และชาวต่างชาติเพียงไม่กี่คนเท่านั้น เหตุผลอาจเป็นเพราะว่าในวันนี้ไม่ใช่วันหยุด เลยไม่คึกคัก แต่หากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์คาดว่านักท่องเที่ยวจะแวะเวียนมามากและทำให้บรรยากาศนั้น ครึกครื้นและคึกคักมากกว่านี้

 

ด้านนางสาวกฤษณาพร วันทา นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่พาแม่และน้องมาเที่ยวในวันนี้ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ส่วนตัวรู้สึกกังวลกับการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ก็เข้าใจได้เนื่องจากว่ามีการคำนึงถึงปัจจัยของเศรษฐกิจ ส่วนตัวที่มาท่องเที่ยวนั้นก็ได้มีการป้องกันตัวเองเบื้องต้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย และพกเจลล้างมือมาด้วย

 

จากนั้นทีมข่าวได้สำรวจบรรยากาศต่อที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเช่นกัน พบว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เจ้าหน้าที่ได้บอกกับทีมข่าวว่าส่วนใหญ่ที่พบเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติยังเห็นไม่มากนัก ซึ่งก็ต่างพากันแวะเวียนเข้ามาเพื่อเข้าชมความงดงามของพระอุโบสถ พร้อมทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วยถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

โดยนางศุภลักษณ์ เปี่ยมวุฒิ นักท่องเที่ยวชาวไทยเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันนี้ตั้งใจมาทำบุญวันเกิดครบรอบ 60 ปี ส่วนตัวมองว่าการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี ถือว่าเป็นการกระตุ้นปัจจัยด้านเศรษฐกิจ แต่การรับนักท่องเที่ยวเข้ามานั้น ต้องมีการจัดทำให้เป็นระบบ เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19

 

ขณะเดียวกันที่วัดอรุณฯ และวัดพระแก้ว ก็ได้มีมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียน วัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้ามาในสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเบื้องต้นอีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube