fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กังวลเปิดปท.ต่างชาติเที่ยวไม่ใส่แมสก์

กังวลเปิดประเทศ ต่างชาติเที่ยวไม่ใส่แมสก์ ชาวบ้านหวั่นโควิด19ระลอกใหม่

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันสำหรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือแม้แต่ประชาชนมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนสำหรับการเปิดรับต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังน่าเป็นห่วง

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ทางผู้ประกอบการได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดประเทศอยู่แล้ว แต่การเปิดนั้นจะเป็นการเปิดที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การท่องเที่ยว ซึ่งหากพูดตามตรงผู้ประกอบการเปิดมาเพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร บรรยากาศการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักหรือยังเงียบเหงา จะคุ้มค่ากับการลงทุน การจ้างพนักงานกลับมาทำงานหรือไม่

แต่ถ้าหากพูดถึงการป้องกันการระบาด ผู้ประกอบการได้เตรียมพร้อมแล้วเช่น ตรวจสอบการฉีดวัคซีนของนักท่องเที่ยวครบ 2 โดสหรือไม่ หรือการตรวจ ATK ให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการก่อนเข้าใช้บริการ และให้บริการ

ทั้งนี้ เชื่อว่าธุรกิจสถานบันเทิงยังเดินต่อไปได้ แต่ต้องปรับตัวไม่ควรยึดตามนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียงอย่างเดียวต้องหันมาหาแนวทางรองรับนักท่องเที่ยวไทยด้วย พร้อมกันนี้ มองว่า การเปิดประเทศเป็นความหวังของผู้ประกอบการที่จะกลับมามีรายได้

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารเห็นด้วยกับการเปิดประเทศ มองว่าเป็นผลดีทำให้มีรายได้ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและมาตรฐานสาธารณสุข

อีกแง่มุมของคนที่ประชาชนและในนามของคนค้าขาย มองว่าการเปิดประเทศอาจจะทำให้มีการกลับมาติดเชื้อได้อีกเพราะต่างชาติส่วนใหญ่ที่มาท่องเที่ยวในไทยส่วนมากจะไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในการป้องกันตนเองซึ่งหากประเมินแล้วขณะนี้ประเทศไทยถือว่ายังมีความเสี่ยงยอดผู้ติดเชื้อยังสูงแตะหลัก 10,000 คน จึงมีความกังวลว่าอาจจะทำให้การระบาดนั้นกลับมาจนเป็นเหตุทำให้ต้องปิดประเทศอีกรอบ

ต้องถือว่าการเปิดประเทศในครั้งนี้มีหลากหลายมุมมองทั้งในแง่ดีที่จะทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารหรือคนค้าขายได้กลับมามีรายได้ต่อลมหายใจในการประคับประคองชีวิตแต่ในอีกแง่มุมหนึ่งยังมีความกังวลว่าการเปิดประเทศรับต่างชาติเข้ามาภายใต้สถานการณ์การระบาดของประเทศที่ยังน่าเป็นห่วงอาจจะทำให้กลับมามีผู้ติดเชื้อและต้องปิดประเทศอีกครั้ง ซึ่งการปิดในครั้งนี้จะกินเวลายาวนานแค่ไหน จะส่งผลกระทบรุนแรงอย่างไรบ้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube