Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.ฉีดไฟเซอร์เด็กม.ต้นกว่า3หมื่นคน

บรรยากาศจุดฉีดวัคซีนที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา ซึ่งมีศูนย์บริการสาธารณสุข 67 ทวีวัฒนา

 

เป็นหน่วยงานหลักในการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียนจาก 3 โรงเรียน 1,397 คน ทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดตามรอบเวลาที่กำหนดตั้งแต่เวลา 08.00-16.00น. ประกอบด้วย โรงเรียนมัธยมปุรณาวาส 821 คน โรงเรียนตั้งพิรุทห์ธรรม 376 คน และโรงเรียนฉิมพลี 200 คน โดยสำนักงานเขตทวีวัฒนาได้เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีน 6 จุด ตั้งแต่จุดลงทะเบียน จุดฉีดและจุดพักคอยสำหรับผู้ปกครอง และจัดให้มีการแสดงดนตรีเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายไม่เกิดความเครียดขณะเดียวกัน พร้อมเตรียมรถพยาบาลหน่วยเพทย์ฉุกเฉินและรับการส่งต่อผู้ป่วยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

ด้าน ด.ญ.กัญญาลักษณ์ เสวกวรรณ อายุ 13 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.2 รร.ปุรณาวาส เปิดเผยว่าวันนี้เตรียมตัวมาฉีดด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอและทานอาหารเช้า ยอมรับว่ามีความกังวลเล็กน้อยเนื่องจากตนเองไม่ค่อยสบาย พร้อมระบุว่าอยากกลับมาเรียนที่โรงเรียนเพราะดีกว่าการเรียนออนไลน์

ด้านนางสอนศรี โพธิ์ช้าง อายุ 55 ปี ยายของน้องนักเรียน ม.3 รร.ปุรณาวาส กล่าวว่าไม่รู้สึกกังวลที่ให้หลานมาฉีดเพราะมั่นใจในวัคซีนไฟเซอร์ที่มีคุณภาพ และหากมีการเปิดเทอมเชื่อว่าทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันและให้เด็กนักเรียนเองก็ต้องดูแลป้องกันตัวเองด้วย

ด้าน นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมดูการฉีดวัคซีน พร้อมเปิดเผยว่า โรงเรียนในสังกัดกทม.ทุกแห่งมีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนแล้ว โดยเด็กนักเรียนมัธยมปลายได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วและจะได้เข็ม 2 ในปลายเดือนตุลาคมนี้ ส่วนเด็กนักเรียน ม.ต้นกว่า 2.9หมื่นคน ได้จัดฉีดเข็มแรก 18-20 ตุลาคม และจะได้รับเข็ม 2 ระหว่าง 8-10 พ.ย.นี้ ส่วนผู้ปกครองเด็กที่ไม่ยินยอมให้ฉีดในตอนแรกก็มีความมั่นใจให้บุตรหลานมาฉีดเพิ่มมากขึ้น เพราะเห็นว่าไม่มีอาการอะไร

ทั้งนี้ สำนักการศึกษาร่วมกับสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ กทม.กำหนดการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียนอายุ 12 ปี ขึ้นไป ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 109 โรงเรียน รวม 29,252 คน เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 2 /2564 โดยแบ่งเป็น 16 จุดฉีด ใน 6 กลุ่มเขต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube